Tin tức

Hàm Thuận Bắc: Xã Đông Tiến tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận xã Đông Tiến, huyện Hàm Thuận Bắc đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023

Sáng ngày 20/4/2024, được sự cho phép của lãnh đạo tỉnh, huyện, Đảng ủy - HĐND – UBND - UBMT TQVN xã Đông Tiến long trọng tổ chức lễ công bố quyết định về công nhận xã Đông Tiến đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023.

Về dự buổi lễ công bố quyết định xã Đông Tiến đạt chuẩn nông thôn mới:

* Ở tỉnh. Có đống chí:  Ngô Thanh Huy. Phó chánh văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh.

* Ở huyện gồm có:

- Đồng chí Ung Văn Tám, Phó Bí thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện;

- Đồng chí Đặng Thanh Phúc, Phó Bí thường trực huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện;

- Đồng chí Nguyễn Văn Hùng, ,Phó Chủ tịch UBND huyện, chánh văn phòng Điều phối nông thôn mới huyện.

- Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN huyện; lãnh đạo các phòng, ban, của huyện.

- Về phía địa phương bạn, có đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, các xã Đa Mi, La Dạ, Đông Giang, Hàm Phú, Hàm Trí, Thuận Hòa và Thuận Minh.

- Về phía xã Đông Tiến gồm có các đồng chí: 

- Đồng chí K’ Văn Thảo - Bí thư Đảng uỷ xã, Chủ tịch HĐND xã;

- Đồng chí Hoàng Chiến Thắng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã;

 - Đồng chí K’ Văn Góa - Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã;

Có các đ/c trong Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã, các đoàn thể chính trị - xã hội xã; BĐH 2 thôn và các chi hội, chi đoàn, 20 hộ dân, cũng có mặt trong buổi lễ.

Trong thời gian qua, được sự quan tâm tập trung chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo tỉnh, Huyện, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đông Tiến nổ lực, quyết tâm trong tổ chức thực hiện, bám sát từng nhiệm vụ cụ thể, bằng nhiều hình thức, đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền và phát động sâu rộng phong trào thi đua “Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới” trong cán bộ và các tầng lớp Nhân dân, từng bước thực hiện hoàn thiện các tiêu chí xã nông thôn mới. Kết quả, đến nay, xã Đông Tiến đã công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023 theo Quyết định 627/QĐ-UBND ngày 19/3/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh

Triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới theo Bộ Tiêu chí xã nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 trong điều kiện xã còn nhiều khó khăn lúng túng song được sự tập trung chỉ đạo của các cấp, các ngành nên xã đã đạt 19 tiêu chí vào cuối năm 2023:

- Công tác chỉ đạo, điều hành của Đảng ủy, UBND xã và Ban Chỉ đạo, Ban Quản lý xã và Ban Phát triển các thôn đã có nhiều cố gắng đi sát cơ sở, kịp thời tháo gỡ khó khăn, huy động các nguồn lực và phát huy nội lực, vai trò chủ thể của nhân dân trong xây dựng nông thôn mới.

- Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, hàng năm phát động phong trào “Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới”. Mặt trận và các đoàn thể xã xây dựng kế hoạch nội dung hoạt động gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên và người dân hiểu, tích cực tham gia thực hiện xây dựng nông thôn mới.

- Kết quả về sản xuất tăng thu nhập thực hiện bằng nhiều chương trình, kết hợp với nguồn lực hỗ trợ của tỉnh, huyện; quan tâm tập trung cho công tác chuyển giao, ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ vào sản xuất, hình thành các Hợp tác xã, tổ hợp tác sản xuất, góp phần chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo hướng chất lượng và hiệu quả đã góp phần đáng kể trong việc nâng cao thu nhập cho nông dân.

- Đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu như: giao thông, thủy lợi, điện, cơ sở văn hóa, trường học, chợ, chỉnh trang khu trung tâm xã…được cấp trên quan tâm hỗ trợ vốn từ ngân sách trung ương, tỉnh, huyện để đầu tư.

- Ngoài ra, địa phương đã lồng ghép nguồn vốn từ các Chương trình mục tiêu, vận động doanh nghiệp, các tổ chức và huy động sự tham gia đóng góp của người dân với nhiều hình thức đa dạng nên tăng thêm nguồn lực thực hiện chương trình xây dựng nhiều công trình phục vụ sản xuất và dân sinh, nổi bật là các doanh nghiệp, ngân hàng.. hỗ trợ xây, sửa nhà tình thương, nhà tình nghĩa cho các hộ đồng bào với kinh phí trên 905 triệu đồng...

Có thể nói, trong 12 năm thực hiện xây dựng nông thôn mới, trong đó có 03 năm theo Bộ tiêu chí xã nông mới giai đoạn 2021-2025, mặc dù yêu cầu của một số tiêu chí cao hơn so với giai đoạn 2016-2020, qua trình triển khai gặp nhiều khó khăn lúng túng, song được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp các ngành từ tỉnh đến huyện, sự nỗ lực của hệ thống chính trị từ xã đến thôn, người dân ngày càng nhận thức đầy đủ hơn về mục đích, ý nghĩa quan trọng của Chương trình xây dựng nông thôn mới, tạo được phong trào hưởng ứng rộng rãi và tích cực trong các tầng lớp nhân dân góp sức, hiến đất xây dựng công trình, làm đường BTXM, kiên cố kênh nội đồng theo cơ chế đặc thù... Nhờ đó, bộ mặt nông nhìn chung có chuyển biến tích cực, kinh tế - xã hội ngày phát triển, văn hóa - xã hội, môi trường, cảnh quan nông thôn có tiến bộ; cơ bản đã xóa nhà tạm, nhà dột nát; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội nông thôn cơ bản được bảo đảm. Công tác cán bộ được chú trọng, đội ngũ cán bộ được bố trí kịp thời, cơ bản hoàn thành nhiệm vụ được giao; UBND, Mặt trận, các đoàn thể xã được cấp trên xếp loại vững mạnh hàng năm. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, đời sống nhân dân trong đó đồng bào DTTS ngày một nâng lên.

 


Các tin khác