Tin tức

HỘI LHPN CÁC XÃ, THỊ TRẤN HUYỆN HÀM THUẬN NAM PHỐI HỢP TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH "ĐỒNG HÀNH CÙNG PHỤ NỮ BIÊN CƯƠNG" NĂM 2024

     Sáng ngày 24/4/2024, tại Hội trường UBND xã Tân Thành, Hội LHPN các xã, thị trấn huyện Hàm Thuận Nam phối hợp tổ chức chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" năm 2024 nhân kỷ niệm chào 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2024); 49 năm ngày giải phóng quê hương Bình Thuận (19/4/1975 – 19/4/2024) và giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024). Tham dự chương trình có Thường trực Hội LHPN huyện; đại diện lãnh đạo cấp uỷ các xã, thị trấn cùng 84 đồng chí là Chủ tịch, Phó Chủ tịch và UVBCH Hội LHPN 13 xã, thị trấn.

Trao tặng quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam

     Tại chương trình cán bộ, hội viên, phụ nữ đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ, đồng thời nghe đại diện lãnh đạo Đồn Biên phòng Tân Thành phổ biến nhiều nội dung cơ bản về Luật biển Việt Nam, các Nghị định, quy định của Nhà nước về biển đảo cũng như các quy định về cấm đánh bắt, khai thác hải sản ngoài phạm vi lãnh hải Việt Nam và một số nội dung liên quan đến tình hình biển Đông ở nước ta hiện nay. Đồng thời, các cấp Hội đã trao tặng 20 suất quà cho các em nhỏ và hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Tân Thành với tổng giá trị là 11 triệu đồng.

Tặng 30 giống cây dừa cho mô hình sinh kế trồng dừa của chị Lê Hồng Khiêm

     Trong chuỗi hoạt động của Chương trình, các cấp Hội đã đến thăm và hỗ trợ sinh kế cho 02 hộ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn là chị Lê Hồng Khiêm - thôn Cây Găng và chị Lê Thị Kim Hương – thôn Thạnh Mỹ, xã Tân Thành, mỗi hộ là 30 cây dừa giống trị giá 5 triệu đồng.

     Đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực góp phần củng cố, tăng cường mối quan hệ đoàn kết, gắn bó với hội viên, phụ nữ các xã trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, hỗ trợ, chia sẻ, động viên hội viên, phụ nữ vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống, qua đó huy động các nguồn lực xã hội chăm lo cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho hội viên, phụ nữ trong chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, tích cực chung tay trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới.  

 


Các tin khác