Tin tức

Tổ đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị Tuy Phong) tiếp xúc cử tri xã Phú Lạc

Sáng ngày 17/10/2024 Tổ đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị Tuy phong) tiếp xúc cử tri xã Phú Lạc; tham dự buổi tiếp xúc có ông Nguyễn Dân – ĐB.HĐND tỉnh, ông Nguyễn Phúc Tín – Trưởng Ban Pháp chế HĐND huyện, ông Lê Văn Hùng – Phó trưởng phòng Tài nguyên – Môi trường, các đồng chí là lãng đạo đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã, cùng tham dự gần  50 cử tri xã Phú Lạc.

Tại Hội nghị tiếp xúc ông Nguyễn Dân thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo tóm tắt kết quả các kết quả kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh, giới thiệu những nội dung chuẩn bị kỳ họp thường lệ cuối năm 2024 và trả lời các ý kiến, kiến nghị cử trị trong kỳ tiếp xúc trước.

Tại Hội nghị cử tri xã Phú Lạc đã kiến nghị: Tỉnh cần quan tâm sớm hướng dẫn triển khai việc chi hỗ trợ chế độ phụ cấp cho các chức danh ở thôn, khu phố theo Nghị định 33-NĐ/CP; sớm hoàn thành tuyến kênh tiếp nước Cà Giây - Suối Măng – Cây Cà để nhân dân chủ động nước tưới trong sản xuất: đề nghị quan tâm nâng cấp tuyến đường liên xã Liên Hương – Phan Dũng đoạn qua xã Phú Lạc nhất là bố trí các gờ giảm tốc ở các tuyến đường giao nhau, khu vực trường học, khu dân cư(vì hiện nay lưu lượng xe lưu thông tuyến này rất nhiều nên tiềm ẩn tai nạ giao thông xảy ra). Một số Khu dân cư đã được Nhà nước đầu tư cơ sở hạ tầng nhưng đến nay chưa được đưa ra đấy giá đất ; Việc chậm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho một số hộ còn lại theo Nghị quyết 04 của Tỉnh ủy (24 hộ).

Ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri, ông Lê Văn Hùng – Phó trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường thay mặt lãnh đạo huyện đã trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của huyện như việc chậm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho một số hộ còn lại theo Nghị quyết 04 của Tỉnh ủy, việc đưa các khu dân cư hiện hữu trên địa bàn xã sớm đi vào hoạt động; các ý kiến còn lại sẽ tiếp thu, ghi nhận và sớm tham mưu với UBND huyện để thực hiện. Các ý kiến còn lại thuộc thẩm quyền UBND tỉnh Tổ đại biểu HĐND tỉnh sẽ tổng hợp và chuyển đến UBND tỉnh xem xét, giải quyết./.


Các tin khác