Mặt trận huyện

KẾT QỦA THỰC HIỆN VẬN ĐỘNG QUỸ “VÌ NGƯỜI NGHÈO”, CHƯƠNG TRÌNH ASXH VÀ CÔNG TÁC CỨU TRỢ NĂM 2021 TẠI HUYỆN HÀM THUẬN BẮC

Công tác vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, chương trình ASXH và công tác cứu trợ ở huyện Hàm Thuận Bắc trong năm qua đã thu được nhiều kết quả đáng nghi nhận. Từ những nguồn Quỹ này, hàng trăm hộ nghèo trong huyện đã được hỗ trợ khắc phục những khó khăn trong đợt dịch bệnh Covid-19… giúp họ từng bước ổn định cuộc sống, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của huyện, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Với những cách làm sáng tạo, biện pháp vận động tích cực, phù hợp và được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và Nhân dân đồng thuận ủng hộ, nên trong năm 2021, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo" huyện đã tiếp nhận 809 triệu đồng/800 triệu đồng, đạt 101%. (trong đó các xã, thị trấn đã vận động 267,3 triệu đồng). Quỹ cứu trợ tiếp nhận 1,24 tỷ đồng.

Từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo", Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã triển khai hỗ trợ cho 682 hộ nghèo gặp khó khăn trong đại dịch Covid-19 với số tiền 682 triệu đồng; trao tặng 246 phần quà trị giá 123 triệu đồng cho người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021. Ngoài ra, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cũng đã phối hợp với Ban Vận động quỹ cứu trợ huyện sử dụng một cách linh hoạt và phù hợp trong việc dùng Quỹ Cứu trợ để giúp đỡ cho 4 bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn trị giá 12 triệu đồng.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh, nhằm góp phần chung tay phòng chống dịch bệnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã kêu gọi “toàn dân tham gia ủng hộ vật chất, kinh phí phòng, chống dịch Covid – 19” để góp thêm nguồn lực, tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid bảo đảm được an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe của Nhân dân. Đến nay đã vận động được 1,24 tỷ đồng tiền mặt vào quỹ phòng, chống Covid huyện (Quỹ cứu trợ); theo đề nghị của Ban chỉ đạo phòng chống, dịch bệnh Covid-19 huyện, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã chuyển 1.207.500.000đ vào tài khoản ngân sách huyện do Phòng Tài chính- kế hoạch huyện Hàm Thuận Bắc quản lý để hỗ trợ cán bộ, nhân viên y tế tham gia phục vụ công tác phòng chống dịch Covid- 19 trên địa bàn huyện và mua trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. Ngoài ra, Mặt trận đã phối hợp cùng với chính quyền và các tổ chức thành viên vận động nhu yếu phẩm hỗ trợ các khu phong tỏa, các khu cách ly tập trung, các gia đình cách ly y tế trên địa bàn huyện trị giá 4,036 tỷ đồng; phối hợp với các tổ chức thành viên vận động các doanh nghiệp, các tổ chức từ thiện và cá nhân, đơn vị ủng hộ thăm và tặng quà cho các đối tượng gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, khó khăn, người khuyết tật, đồng bào dân tộc, nạn nhân chất độc da cam với 22.482 xuất quà với tổng số tiền trên 7,5 tỷ đồng; Phối hợp với các đoàn thể cùng chính quyền các cấp tổ chức tiếp nhận và phân bổ 40.285kg gạo từ UBND tỉnh cho 16 ngàn đối tượng gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 (15kg/khẩu); các thành viên của Mặt trận huyện đã vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân và các nguồn quỹ của tổ chức mình đã hỗ trợ xây dựng 26 căn nhà tình thương trị giá 1,258 tỷ đồng cho Đoàn viên, hội viên và nhân dân nghèo trong huyện.

Công tác quản lý, phân bổ và sử dụng Quỹ "Vì người nghèo", “Quỹ cứu trợ” cũng luôn được Ủy ban Mặt trận huyện chú trọng, thực hiện đảm bảo đúng theo quy định của Nhà nước, đúng mục đích, đúng đối tượng. Công tác quản lý, sử dụng Quỹ của các cấp cơ bản thực hiện đúng theo quy định, không có việc sử dụng Quỹ sai mục đích hoặc có hiện tượng tiêu cực xảy ra.

          Nhìn lại kết quả vận động ủng hộ xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”, “Quỹ cứu trợ” trong năm qua ở huyện Hàm Thuận Bắc đã thu được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Có được kết quả đó, trước hết công tác vận động ủng hộ xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”, “Quỹ cứu trợ” các cấp luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, sự phối hợp có hiệu quả của chính quyền các cấp và đặc biệt, là sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của các tầng lớp Nhân dân, của các cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện. Những kết quả đạt được trên đây càng khẳng định rõ ý nghĩa nhân văn sâu sắc, truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, “Lá rách ít, đùm lá rách nhiều” của dân tộc ta. Thông qua nguồn Quỹ “Vì người nghèo”, “Quỹ cứu trợ”, hàng trăm hộ nghèo đã được hỗ trợ vượt qua khó khăn, giúp họ từng bước ổn định cuộc sống, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền các cấp chăm lo thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, xây nông thôn mới, đô thị văn minh trên địa bàn huyện./.

Lễ khai mạc phiên chợ 0 đồng tại xã Hàm Chính

Với mục tiệu huy động đạt kết quả cao nhất nguồn Quỹ “Vì người nghèo” , chương trình ASXH và công tác cứu trợ để giúp hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Ngay từ đầu năm 2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo" huyện đã phát động cuộc vận động “Vì người nghèo” năm 2021. Trong quá trình triển khai, đã tạo được sự đồng bộ trong công tác tuyên truyền cũng như tổ chức vận động ủng hộ xây dựng Quỹ, nên đã đạt được nhiều kết quả tích cực.


Các tin khác