Tổ chức đại hội đảng phải bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Đến nay, nước ta trãi qua 19 ngày liên tiếp không có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Tuy nhiên để chủ động ứng phó với sự nguy hiểm, phức tạp của dịch, hơn nữa hiện nay là thời điểm các địa phương, đơn vị đang chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng cấp cơ sở, do đó việc phòng, chống dịch càng phải được quan tâm. Mới đây, Ban Thường vụ Huyện ủy Hàm Thuận Bắc ban hành Công văn khẩn về tăng cường lãnh đạo phòng, chống dịch Covid-19 gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2020 và Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025.

Theo đó, yêu cầu các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở, tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của cấp trên, nhất là Chỉ thị số 19/CT-TTg, ngày 24/4/2020 Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Đồng thời, khẩn trương triển khai các biện pháp đẩy mạnh thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế-xã hội năm 2020, nhất là những nhiệm vụ triển khai chậm tiến độ do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Các cấp, các ngành, từng cơ quan, đơn vị vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực thi đua, lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2020. Chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng cấp cơ sở, tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 gắn với bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, trên tinh thần an toàn, tiết kiệm, trang trọng, hiệu quả, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn Đảng bộ và nhân dân ở địa phương.

Trong đó, việc bố trí Hội trường tổ chức đại hội phù hợp, giữ khoảng cách giữa các đại biểu 01m; hướng dẫn việc ăn uống bảo đảm an toàn; thực hiện sát khuẩn các phương tiện, dụng cụ phục vụ đại hội. Tuyệt đối không tổ chức liên hoan, tiệc mừng sau đại hội. Các đại biểu dự đại hội phải thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế, rửa tay, sát khuẩn và đeo khẩu trang trước khi vào hội trường nơi tổ chức đại hội. Những đại biểu đã đi qua vùng dịch, có tiếp xúc với người nghi nhiễm phải khai báo y tế và phải được giám sát y tế trong vòng 14 ngày trước ngày khai mạc đại hội. Hạn chế tối đa khách mời đại hội; tiết giảm một số nội dung không thật cần thiết như chương tŕnh văn nghệ chào mừng đại hội.


Các tin khác

HỌC TẬP BÁC

QUẢNG CÁO