Tin tức

Hàm Thuận Bắc: Xã Hàm Liêm khánh thành cụm tượng Mẹ Việt nam Anh hùng

Nhân kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng quê hương Bình Thuận (19/4/1975-19/4/2017) và giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2017), vừa qua, xã Hàm Liêm-huyện Hàm Thuận Bắc đã long trọng tổ chức Lễ khánh thành cụm tượng Mẹ Việt Nam Anh Hùng.

Khánh thành cụm tượng Mẹ Việt nam Anh hùng tại xã Hàm Liêm.

Trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ, xã Hàm Liêm là khu căn cứ cách mạng, là địa danh “Tam giác kiên cường” đã đóng góp nhiều sức người, sức của, góp phần đem lại hòa bình, độc lập cho quê hương, đất nước. Kết thúc chiến tranh, Hàm Liêm có 712 người con hi sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, 467 thương-bệnh binh, 146 Bà mẹ được phong và truy tặng danh hiệu cao quý “Bà mẹ Việt nam Anh hùng” và 4 đồng chí được phong tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”. Với sự cống hiến vô cùng to lớn đó, ngày 20/12/1972, xã Hàm Liêm vinh dự là xã đầu tiên trong tỉnh được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”.

Để tri ân người có công với nước, nhất là các Mẹ Việt Nam Anh Hùng, những năm qua công tác “Đền ơn đáp nghĩa” luôn được xã Hàm Liêm chú trọng. Đặc biệt, đầu tháng 4 năm 2016, theo nguyện vọng của nhân dân địa phương đã khởi công xây dựng cụm tượng Mẹ Việt Nam Anh Hùng trong khuôn viên Nhà truyền thống xã. Cụm gồm có 3 tượng, trong đó tượng chính cao 4m, được đúc bằng bê tông cốt thép, đế tượng được ốp bằng đá xanh, tổng kinh phí xây dựng trên 300 triệu đồng. Nguồn kinh phí này do các cô chú trong Ban liên lạc cán bộ, chiến sỹ du kích xã đóng góp cùng với sự ủng hộ của Công ty Cổ phần tập đoàn Thái Bình Dương và Ngân hàng đầu tư và phát triển Nông thôn chi nhánh Bình Thuận.

Đây là công trình có ý nghĩa lịch sử, giá trị văn hóa, trang trọng, tôn nghiêm, là biểu tượng của tinh thần yêu nước bất diệt; ghi nhận sự cống hiến hy sinh vô cùng cao quý của các Mẹ Việt Nam Anh Hùng. Cũng là nơi giáo dục truyền thống, tinh thần yêu nước cho muôn đời sau./.


Các tin khác