Tin tức

Những căn nhà ấm tình đoàn kết

Thời gian qua, công tác chăm lo đời sống, giúp đỡ người nghèo, trong đó có việc huy động, tiếp nhận mọi nguồn lực xây dựng nhà ở cho hộ nghèo được Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đức Bình, huyện Tánh Linh quan tâm thực hiện hiệu quả. Qua đó giúp các gia đình có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, từng bước vươn lên thoát nghèo.

Tặng quà cho gia đình tại buỗi lễ bàn giao nhà.

Gia đình bà Thị Rô, người Raglay thường trú tại thôn 4 tâm sự: Là hộ nghèo nhiều năm tại địa phương, sống trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp nhưng do hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện sửa sang. Nhờ Mặt trận xã vận động Công ty TNHH xổ số kiến thiết Bình Thuận hỗ trợ 50 triệu đồng giúp cho gia đình xây dựng căn nhà mới khang trang, vững trãi như hiện nay. Tương tự gia đình ông Mang Lùn cũng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Gia đình có 4 nhân khẩu, không có đất sản xuất đi làm thuê, cuốc mướn kiếm sống qua ngày, sống trong căn nhà cũ dột nát, hư hỏng nhưng chưa có điều kiện để sửa hoặc xây mới. Nắm bắt được hoàn cảnh này, Mặt trận và các đoàn thể xã vận động Công ty TNHH tư vấn thiết kế xây dựng Nhật Phong và các mạnh thường quân ủng hộ 70 triệu đồng giúp gia đình ông xây dựng căn nhà.

Bà Phan Thị Huyền - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã cho biết: Đây chỉ là 2 trong số nhiều trường hợp đã được Mặt trận xã vận động các mạnh thường quân, doanh nghiệp hỗ trợ để xây mới nhà ở. Theo thống kê từ năm 2019 đến nay, Mặt trận xã đã vận động các nguồn lực thông qua nguồn Quỹ “Vì người nghèo” hỗ trợ xây dựng mới 25 căn nhà cho hộ nghèo với tổng số tiền hơn 1,4 tỷ đồng; các trường hợp hỗ trợ được Mặt trận rà soát, lựa chọn kỹ lưỡng, đảm bảo đúng đối tượng, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Bên cạnh việc hỗ trợ xây dựng nhà, Mặt trận xã phối hợp trao tặng 10.032 suất quà, trị giá hơn 3,5 tỷ đồng cho người nghèo, khó khăn, các đối tượng yếu thế trong xã hội nhân dịp lễ, tết.

Thời gian đến, Mặt trận xã sẽ tiếp tục phối hợp với các tổ chức thành viên, các ngành liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, mạnh thường quân phát huy tinh thần “tương thân tương ái” tham gia ủng hộ các nguồn lực để giúp đỡ hộ nghèo ổn định nhà cửa. Cùng đó, tuyên truyền, vận động bà con không trông chờ ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước, nỗ lực lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, để từ đó “an cư lạc nghiệp” ổn định cuộc sống.


Các tin khác