Tin tức

Tuy Phong: khai giảng lớp Sơ cấp lý luận chính trị năm 2024

Sáng ngày 06/5/2024, Trung tâm Chính trị huyện Tuy Phong phối hợp với Ban Tổ chức Huyện uỷ, tổ chức khai giảng lớp sơ cấp lý luận chính trị năm 2024. Tham gia khóa học có 37 học viên là cán bộ, đảng viên công tác tại 07 cơ quan, đơn vị và 09 xã, thị trấn. Đồng chí Ngô Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy kiêm Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện đến dự và phát biểu khai mạc lớp học. Đây là lớp Sơ cấp lý luận chính trị thứ 03 huyện tổ chức trong nhiệm kỳ 2020-2025.

Trong thời gian 3 tháng, các học viên sẽ được nghiên cứu, học tập 18 chuyên đề của Ban Tuyên giáo Trung ương biên soạn, với các nội dung về những quan điểm cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động cách mạng của Đảng; nội dung cơ bản về triết học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học và những vấn đề cơ bản về lịch sử, đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam… Ngoài ra, trong quá trình nghiên cứu, trao đổi và tiếp thu kiến thức các chuyên đề, học viên sẽ được cung cấp những thông tin mới nhất về tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng, an ninh trong nước và địa phương. Kết thúc khóa học, các học viên đủ điều kiện được cấp bằng Sơ cấp lý luận chính trị theo quy định.

Thông qua chương trình đào tạo Sơ cấp lý luận chính trị để học viên nắm được những kiến thức cơ bản nhất về chủ nghĩa Mác - Lênin. Hiểu những nội dung chủ yếu của tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm, đường lối cách mạng, sự vận dụng chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh của Đảng Cộng sản Việt Nam trong giai đoạn hiện nay. Từ đó, củng cố niềm tin vào mục tiêu, lý tưởng của Đảng và vận dụng những kiến thức được học vào thực tiễn nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương. Đồng thời, vận động nhân dân thực hiện đúng đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước./.


Các tin khác