Tin tức

Thị trấn Phú Long-huyện Hàm Thuận Bắc đón nhận danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân

  • /
  • 4.9.2012 - 15:1

Sáng ngày 31/8/2012, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn Phú Long, huyện Hàm Thuận Bắc long trọng tổ chức lễ đón nhận danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân vừa được Đảng, Nhà nước phong tặng. Các đồng chí lãnh đạo huyện, cán bộ, chiến sĩ đã từng công tác, chiến đấu trên mãnh đất Phú Long cùng trên 600 cán bộ, đảng viên và nhân dân thị trấn đã về dự lễ.

Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Phú Long là vùng sâu trong lòng địch, có vị trí chiến lược hết sức quan trọng, vừa là hậu phương cung cấp sức người, sức của cho lực lượng kháng chiến, vừa là tấm lá chắn bảo vệ các khu căn cứ kháng chiến phía sau, đặc biệt là nơi giao tiếp với khu căn cứ Lê Hồng Phong. Do đó, trong suốt 30 năm kháng chiến, đặc biệt là kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Mỹ nguỵ đã tập trung xây dựng đồn bót, củng cố và phát triển bộ máy đàn áp, kiềm kẹp nhằm cô lập, tiêu diệt lực lượng cách mạng và xuất phát điểm nhiều cuộc vây ép, càn quét ra vùng căn cứ kháng chiến; chúng quyết chiếm giữ, tạo thế an toàn, biến nơi đây thành vành đai chiến lược để bảo vệ cơ quan đầu não của chúng ở tiểu khu Bình Thuận. Tình thế đó đã tạo ra cho Phú Long là địa bàn dằn co hết sức ác liệt giữa ta và địch.

Trong điều kiện đó, dưới sự lãnh đạo của Đảng, quân và dân Phú Long đã quyết tâm bám đất, bám làng, xây dựng cơ sở, phát triển thực lực cách mạng đấu tranh ngay trong lòng địch, đưa chiến tranh vào ngay trong sào huyệt của chúng, biến hậu phương địch thành nơi chi viện sức người, sức của cho kháng chiến, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho phong trào cách mạng phát triển. Suốt 30 năm chiến đấu, mà đỉnh cao là 21 năm đánh Mỹ, quân và dân Phú Long đã chịu đựng nhiều gian khổ, hi sinh, mặt đối mặt hàng ngày với quân thù. Bằng chính sức mình và phối hợp với lực lượng cấp trên, đã đánh hàng trăm trận lớn, nhỏ, diệt hàng trăm tên địch, phá huỷ hàng chục xe quân sự, thu hàng chục tấn vũ khí và trang thiết bị quân sự, có lúc đã làm tan rã toàn bộ bộ máy kiềm kẹp Mỹ nguỵ và ấp chiến lược, gọi hàng trăm binh lính rời bỏ ngũ trở về với cách mạng và nhân dân. Trong cuộc chiến đấu với kẻ thù, càng ác liệt, càng tỏ rõ lòng tin của nhân dân đối với Đảng. Từ em bé đến cụ già đều tham gia đánh giặc; từ người chị đến bà mẹ đều làm tốt công tác hậu phương, hậu cần trong vùng địch hậu, dũng cảm treo cờ, rãi truyền đơn, tham gia đấu tranh, binh địch vận, đào hầm, che dấu, nuôi dưỡng cán bộ và đưa hàng trăm chồng con, em mình lên đường đánh giặc cứu nước. Trong cuộc chiến đấu đầy hy sinh, gian khổ, đã có hàng trăm người con của quê hương Phú Long và những cán bộ, chiến sĩ khắp mọi miền đất nước kề vai sát cánh cùng nhân dân Phú Long đã anh dũng hy sinh trên mãnh đất này và hàng ngàn đồng bào chịu nhiều mất mát, đau thương. Chính từ đó, dân và quân Phú Long đã hun đúc nên phẩm chất và truyền thống tốt đẹp“ Luôn một lòng, một dạ theo Đảng và Bác Hồ, hướng về cách mạng, đoàn kết, chiến đấu kiên cường, giành thắng lợi vẻ vang”, đã góp phần xứng đáng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Ảnh TND.

Những chiến công và sự hy sinh của Đảng bộ, dân và quân Phú Long đã góp phần tô đậm và làm rạng rỡ thêm truyền thống đấu tranh kiên cường, bất khuất, trung dũng của Hàm Thuận anh hùng. Đồng thời Đảng bộ và nhân dân thị trấn Phú Long cũng thấy được Đảng và Nhà nước phong tặng anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, là niềm tự hào, đã tô đậm thêm truyền thống cách mạng của Đảng bộ hôm nay.

Trong niềm vui lớn của ngày hội đón nhận danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thị trấn Phú Long hôm nay. Đảng bộ và nhân dân thị trấn Phú Long tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết không ngừng phấn đấu vuợt qua khó khăn, xây dựng thị trấn Phú Long phát triển nhanh và bền vững trên các lĩnh vực để mãi mãi xứng đáng với truyền thống cách mạng của Đảng bộ và nhân dân thị trấn Phú Long anh hùng./.

Minh Thư.
 


  • |
  • 868
  • |

Các tin khác