Ủy ban Kiểm tra

Hàm Thuận Bắc: Kiểm tra việc thi hành kỷ luật Đảng đối với chi bộ Ban quản lý rừng phòng hộ Đông Giang

Thực hiện chương trình công tác tháng 5 năm 2024 của Ủy Ban Kiểm tra Huyện ủy. Chiều ngày 21/5/2024, Tổ kiểm tra được thành lập theo Quyết định số 119-QĐ/UBKTHU, ngày 02/5/2024 của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy do đồng chí Phạm Duy Hiền, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy làm tổ trưởng đã tiến hành kiểm tra việc thi hành kỷ luật trong Đảng đối với chi bộ Ban quản lý rừng phòng hộ Đông Giang. Tham dự hội nghị có các đồng chí trong Tổ kiểm tra và tập thể đảng viên chi bộ Ban quản lý rừng phòng hộ Đông Giang.

Tại buổi kiểm tra, đồng chí Tổ trưởng Tổ kiểm tra đã đánh giá cao những ưu điểm, kết quả đạt được trong việc lãnh đạo công tác kiểm tra, giám sát của chi bộ nói chung và thi hành kỷ luật Đảng nói riêng, nhất là đã tổ chức quán triệt triển khai các quy định, hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh, của huyện về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng đến tất cả đảng viên trong toàn chi bộ. Đồng thời, chỉ ra những hạn chế, thiếu sót trong việc thực hiện các quy định, hướng dẫn có liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng.

Qua kiểm tra, Tổ kiểm tra đã đề nghị chi bộ Ban quản lý rừng phòng hộ Đông Giang phát huy những ưu điểm, kết quả đạt được; đồng thời, rút kinh nghiệm đối với những hạn chế, thiếu sót Tổ kiểm tra đã chỉ ra; rà soát, khắc phục, củng cố, bổ sung đối với những hồ sơ chưa đầy đủ và tập trung thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể như sau: (1) Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục nghiên cứu nắm vững các quy định, hướng dẫn, quy trình của Trung ương, của tỉnh, của huyện về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng cho đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra, nhất là đồng chí Bí thư chi bộ để triển khai thực hiện. (2) Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để ngăn chặn và phòng ngừa vi phạm đối với đảng viên; chủ động nắm bắt thông tin, nắm tình hình để kịp thời tiến hành kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. (3) Quá trình xem xét, thi hành kỷ luật đảng viên vi phạm phải theo đúng thủ tục, quy trình, quy định nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng. Trong đó, cần xem xét kỹ lưỡng hồ sơ; xác định tính chất, mức độ, tác hại, nguyên nhân vi phạm của đảng viên qua kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm một cách chặt chẽ, chính xác, công tâm, khách quan, để xử lý, thi hành kỷ luật đảng viên vi phạm cho phù hợp. (4) Bám sát chương trình kiểm tra, giám sát hàng năm; tiến hành các cuộc kiểm tra, giám sát và ban hành thông báo kết luận theo đúng thời gian quy định. (5) Quá trình thực hiện công tác kiểm tra, giám sát nói chung và thi hành kỷ luật đảng nói riêng nếu có khó khăn, vướng mắc phải kịp thời trao đổi, xin ý kiến Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy để được hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ./.


Các tin khác