Hàm Thuận Bắc: Hội nghị biểu dương gia đình tiêu biểu sinh con một bề là gái thực hiện tốt chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình năm 2018

Hưởng ứng chiến dịch truyền thông về mất cân bằng giới tính khi sinh, sáng ngày 15/11/2018, tại Nhà văn hóa huyện, UBND huyện Hàm Thuận Bắc tổ chức Hội nghị biểu dương cho 30 gia đình tiêu biểu sinh con một bề là gái thực hiện tốt chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình năm 2018.

Biểu dương cho các gia đình tiêu biểu.

Những năm qua, mặc dù UBND huyện đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, nhưng tỉ lệ mất cân bằng giới tính khi sinh của huyện Hàm Thuận Bắc vẫn cao hơn so bình quân chung của tỉnh. Cụ thể, năm 2016 chiếm tỉ lệ 113,1%, năm 2017 là 113,4%, so với mức bình quân chung của tỉnh năm 2017 là 112,5% (tính trên 100 bé gái). Các gia đình được biểu dương lần này có nhiều hoàn cảnh khác nhau, nhưng đều có điểm chung là đã vượt lên định kiến, xóa bỏ tư tưởng “Trọng nam, khinh nữ”, nuôi dạy con tốt, chăm lo xây dựng cuộc sống ấm no, đặc biệt là thực hiện tốt chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình.        

Thông qua hội nghị lần này, huyện Hàm Thuận Bắc hy vọng sẽ góp phần nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của người phụ nữ trong gia đình và xã hội; từ đó thay đổi quan niệm lạc hậu “Trọng nam, khinh nữ”, cùng tham gia thực hiện tốt chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình, hướng tới tới mục tiêu cân bằng giới tính khi sinh.


Các tin khác

HỌC TẬP BÁC

QUẢNG CÁO