Ủy ban Kiểm tra

Hàm Thuận Bắc: Kết quả mở lớp bồi dưỡng chính trị hè năm 2024

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Huyện ủy về tổ chức bồi dưỡng lý luận chính trị hè năm 2024. Ban Tuyên giáo Huyện ủy phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Ban Giám Hiệu các Trường THPT trên địa bàn huyện mở các lớp bồi dưỡng chính trị cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các trường học trên địa bàn huyện và cán bộ, viên chức Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện.

Trong thời gian tham gia lớp học, cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường được nghe các đồng chí báo cáo viên truyền đạt các nội dung như: Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở; Quy định số 144-QĐ/TW, ngày 09/5/2024 của Bộ Chính trị về “chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới”; Tình hình chính trị, kinh tế, xã hội trong nước và thế giới trong 6 tháng đầu năm 2024; Những vấn đề kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng ở địa phương trong 6 tháng đầu năm 2024 và các nội dung khác về chuyên môn, nghiệp vụ hàng năm theo kế hoạch của ngành giáo dục.

Kết quả, toàn huyện tổ chức 18 lớp, với tổng số cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên tham dự lớp học là 2.664/2.750 người, đạt 96,87%, trong đó có 1.295/1.362 đảng viên, đạt 95,08% (Cụ thể: Đối với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các Trường THPT Nguyễn Văn Linh, Trường THPT Hàm Thuận Bắc, Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh mở 03 lớp, có 318/325 người tham dự, đạt tỷ lệ 97,85%; Đối với các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên trên địa bàn huyện mở 15 lớp, có 2.346/2.425 người tham dự, đạt tỷ lệ 96,74%).

  Qua lớp bồi dưỡng chính trị hè năm 2024 giúp cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nắm bắt được các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; những điểm mới của Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở; tình hình kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng ở địa phương,…Từ đó liên hệ, vận dụng vào công tác giảng dạy, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2024-2025. Sau học tập, tất cả cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các trường đều viết bài thu hoạch về nhận thức của bản thân khi được nghiên cứu, học tập và liên hệ với nội dung, nhiệm vụ trong giảng dạy. Bản thu hoạch do cấp ủy, Ban giám hiệu từng trường quản lý.


Các tin khác