Mặt trận huyện

Hàm Đức: tổ chức viếng Đài tưởng niệm xã

Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh- Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022). Sáng nay, ngày 26/7/2022 Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hàm Đức tổ chức viếng Đài tưởng niệm xã. Nhằm thực hiện phương châm "uống nước, nhớ nguồn" thể hiện lòng biết ơn sâu sắc những Anh hùng Liệt sỹ, các Bà Mẹ Việt Nam anh hùng và trước vong linh đồng chí Nguyễn Gia Tú đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng quê hương Hàm Đức.

Các đồng chí lãnh đạo xã Hàm Đức thắp hương viếng đại tưởng niệm xã

Trong không khí trang nghiêm đồng chí Nguyễn Trọng Linh – Phó Bí thư - Chủ tịch UBND xã, thay mặt Đảng bộ xã Hàm Đức báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ 06 tháng đầu năm 2022, trong điều kiện gặp nhiều khó khăn nhất là giá cả một số mặt hàng vật tư, phân bón, xăng dầu và một số mặt hàng thiết yếu tăng cao. Trong khi đó, một số mặt hàng nông sản giảm và tiếp tục chịu sự ảnh hưởng của dịch covid-19. Nhưng cán bộ và Nhân dân xã nhà đã đoàn kết, thống nhất nỗ lực không ngừng thực hiện tốt các chỉ tiêu chủ yếu đề ra. Kinh tế tiếp tục ổn định và phát triển. Thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao đạt kết quả, chất lượng giáo dục, văn hóa, y tế và các vấn đề xã hội được bảo đảm; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác "đền ơn đáp nghĩa"  "uống nước, nhớ nguồn" được Đảng bộ và nhân dân quan tâm đúng mức; công tác xóa đói giảm nghèo, khối đại đoàn kết dân tộc được tăng cường.

Từ đầu năm đến nay, UBND xã tổ chức cấp phát tiền Tết, quà cho người có công và thân nhân người có công cách mạng nhân kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng quê hương Hàm Thuận và 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ với số tiền 1.435,2 triệu đồng. Đồng thời, vận động tiền và quà từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa phương tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 709,5 triệu đồng.   

Để tiếp tục thực hiện tốt mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 Đồng chí kêu gọi toàn thể cán bộ, Đảng viên và Nhân dân xã nhà hãy nêu cao truyền thống cách mạng, đoàn kết, thống nhất và khắc phục khó khăn, phát huy những thuận lợi, tập trung đầu tư phát triển kinh tế - xã hội và hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu mà nghị quyết của Đảng bộ đề ra./.


Các tin khác