Hàm Thuận Bắc: Ban hành kế hoạch kiểm điểm, đánh giá, xếp loại tổ chức đảng, đảng viên và tập thể, cá nhân lãnh đạo, quản lý huyện và cơ sở năm 2018

Ban Thường vụ Huyện ủy vừa ban Kế hoạch số 145-KH/HU về kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức đảng, đảng viên và tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý huyện và cơ sở năm 2018.

 Theo đó, việc kiểm điểm tập thể, cá nhân lãnh đạo quản lý sẽ tiến hành từ ngày 07/12/2018 đến 22/12/2018; đánh giá, phân loại chất lượng tổ chức đảng và đảng viên từ ngày 23/12/2018 đến 03/01/2019. Khác với trước đây, năm nay việc kiểm điểm, đánh giá, phân loại tổ chức đảng, tập thể, cá nhân lãnh đạo quản lý có nhiều điểm mới. Đó là việc đánh giá, phân loại đa chiều, phải lấy ý kiến của nhiều chủ thể khác nhau; các tập thể lãnh đạo, quản lý cấp huyện và cơ sở sẽ được cấp có thẩm quyền xếp loại; một số chức danh lãnh đạo, quản lý sẽ được Ban Thường vụ Huyện ủy phân cấp đánh giá, xếp loại và chịu trách nhiệm trước cấp trên. Riêng Đảng bộ huyện và tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy sẽ được Ban Thường vụ Tỉnh ủy xếp loại; cấp có thẩm quyền khi xếp loại tập thể lãnh đạo, quản lý và tổ chức đảng phải biểu quyết bằng phiếu kín, kết quả sẽ được tính nếu có trên ½ chủ thể tham gia bỏ phiếu xếp loại cùng cấp độ, trường hợp không có cấp độ nào trên ½ số phiếu thì được tính cộng dồn theo cấp độ từ cao xuống thấp. Để việc kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chặt chẽ, chính xác, Ban Thường vụ Huyện ủy đã cụ thể hóa bằng nhiều phụ lục, biểu mẫu đính kèm.

Kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức đảng, đảng viên và tập thể, cá nhân lãnh đạo, quản lý là việc làm thường xuyên hàng năm của cấp ủy, tổ chức đảng và cơ quan, đơn vị, nhằm tổng kết, đánh giá những kết quả đạt được và tồn tại, khuyết điểm trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ, từ đó đề ra chủ trương, giải pháp phát huy ưu điểm, khắc phục khuyết điểm, hạn chế trong thời gian tới, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên. Kết quả của việc kiểm điểm, phân loại sẽ làm căn cứ để thực hiện các nội dung của công tác cán bộ, đảng viên.         


Các tin khác

HỌC TẬP BÁC

QUẢNG CÁO