Ma Lâm

Hội viên phụ nữ xã Hồng Sơn thực hiện mô hình đổi lon bia, rác thải nhựa lấy cây xanh

Bảo vệ môi trường là hoạt động cần thiết được toàn xã hội quan tâm. Trong những năm gần đây, Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp triển khai nhiều hoạt động thiết thực như: thực hiện cuộc vận động “gia đình 5 không 3 sạch”; thu gom rác thải, trồng hoa dọc các tuyến đường. Thực hiện sự chỉ đạo của Hội cấp trên, Hội LHPN xã Hồng Sơn có các hoạt động có ý nghĩa và thu hút sự quan tâm chú ý của hội viên, phụ nữ trong xã. Đáng chú ý nhất là hoạt động đổi rác thải lấy cây xanh. Hoạt động này được Hội triển khai và thực hiện năm 2022 và duy trì đến nay.

Chiều ngày 15/5/2023, Hội phụ nữ xã Hồng Sơn tổ chức hoạt động đổi rác thải (lon bia) lấy cây mai con, thu hút được 42 hội viên tham gia. Hình thức đổi 40 lon hoặc 3 ký nhựa đổi lấy 1 cây mai. Tổng số lượng đổi được 160 cây, thu về 4.000 lon và 180 ký nhựa, giá trị 1.600.000đ.

Thông qua hoạt động đổi rác thải lấy cây xanh, Hội đã tuyên truyền đến hội viên, phụ nữ về việc thực hiện các tiêu chí “3 sạch” và các việc làm cụ thể để bảo vệ cảnh quang góp phần bảo vệ môi trường. Hoạt động này qua 2 năm tổ chức đã khơi dậy ý thức trồng cây xanh của Hội viên phụ nữ như việc tích góp lon và rác thải nhựa chờ tới đợt đổi lấy cây xanh về trồng. Hội chọn cây mai cho hội viên với mục đích trồng trước ngõ hoặc sân vườn tạo cảnh quang đẹp khi xuân về, cũng mang lại giá trị kinh tế sau này.

Nhận thấy sự ủng hộ và phấn khởi của chị em hội viên, Hội phụ nữ xã Hồng Sơn sẽ tiếp tục thực hiện trong những đợt tiếp theo để nâng cao tinh thần bảo vệ môi trường trong toàn thể hội viên. Đây là hoạt động mang ý nghĩa thực tế và có tính lan rộng cao mang lại hiệu ứng tích cực trong công cuộc bảo vệ môi trường theo tinh thần nội dung của Chỉ thị 02-CT/HU, ngày 31/3/2021 của Ban Thường vụ Huyện uỷ về phát động cuộc vận động “Người dân Hàm Thuận Bắc không xả rác thái bừa bãi"; Công văn số 35-CV/ĐU và Kế hoạch số 26/KH-UBND ngày 30/3/2022 về việc phát động cuộc vận “Người dân xã Hồng Sơn không xã rác bừa bải”


Các tin khác