Ma Lâm

Hàm Thuận Bắc: Hội LHPN xã Đông Giang tổ chức Hội thi “Duyên dáng áo dài Việt Nam” năm 2024

Nhân kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/2024) và 1984 năm khởi nghĩa Hai bà Trưng và Hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” năm 2024. Sáng 06/03/2024 Hội LHPN xã Đông Giang tổ chức Hội thi “Duyên dáng áo dài ” năm 2024. Về dự Hội thi có đ/c Hoàng Văn chiến – HUV – Bí thư đảng uỷ xã, đ/c K Văn Du – Phó chủ tịch HĐND xã, đ/c K Văn Vền- Phó chủ tịch UBND xã cùng đại diện lãnh đạo UBMTTQVN xã, các đoàn thể xã. Các chị là uỷ viên BCH Hội LHPN xã, các chị là chi hội trưởng của 03 thôn và có trên 60 chị là cán bộ hội viên tham dự.

Ảnh tại Hội thi duyên dáng áo dài

Các thí sinh về tham gia ở 3 phần thi: trình diễn áo dài, trình diễn trang phục truyền thống đồng bào DTTS và phần thi kiến thức. Ở phần thi trình diễn trang phục là một bữa tiệc đầy sắc màu của những tà áo dài duyên dáng, cũng như sự khỏe khoắn, tươi vui trong trang phục truyền thống của đồng bào DTTS; của các thí sinh dự thi đem đến Hội thi nhiều cung bậc cảm xúc. Phần thi kiến thức giúp hội viên phụ nữ hiểu thêm về giá trị và tầm quan trọng của chiếc áo dài trong trang phục truyền thống của người phụ nữ. Ngoài ra, tại Hội thi đã tổ chức giao lưu trả lời câu hỏi với khán giả bằng hình thức thi hái hoa dân chủ.

Thông qua hội thi, nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam, tôn vinh nét đẹp duyên dáng, dịu dàng của phụ nữ Việt Nam và giá trị của áo dài trong đời sống xã hội, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của trang phục dân tộc Việt Nam. Cũng như tạo sân chơi bổ ích, thu hút ngày càng đông đảo hội viên, phụ nữ và nhân dân tham gia hoạt động của tổ chức Hội.

Kết thúc Hội thi Ban tổ chức đã trao các 01 giải nhất, 02 giả nhì, 02 giải ba và 04 khuyến khích cho các thí sinh tham gia Hội thi.


Các tin khác