Ma Lâm

Hàm Thuận Bắc: Lãnh đạo xã Hàm Đức thăm hỏi, động viên LLDQ năm thứ nhất tham gia huấn luyện

Công tác huấn luyện hàng năm đối với các chiến sĩ mới được coi là một nội dung quan trong trong việc bảo đảm an ninh quốc phòng tại huyện Hàm Thuận Bắc nói chung và xã Hàm Đức nói riêng, chính vì thế đây là một trong những nội dung quan trọng luôn được Đảng uỷ, UBND xã hết sức quan tâm và chỉ đạo rất chặt chẻ. Mặt khác để động viên tinh thần các chiến sĩ mới an tâm huấn luyện và đạt thành tích tốt nhất trong đợt này, chiều ngày 9/4/2024, Đại diện Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN và các đoàn thể chính trị của xã Hàm Đức đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các chiến sĩ lực lượng dân quân năm thứ nhất tham gia huấn luyện. 

Đ/c Huỳnh Văn Cầu-Bí thư Đảng uỷ xã và Đ/c Nguyễn Trọng Linh-CT UBND xã thăm hỏi LLDQ tham gia huấn luyện

Thay mặt cho cán bộ, chiến sỹ tham gia huấn luyện đợt này, đồng chí Nguyễn Xuân Dũng – Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã cảm ơn sự quan tâm thăm hỏi, động viên của lãnh đạo xã, đồng thời hứa sẽ cố gắng quản lý và huấn luyện lực lượng tốt, kiểm tra đạt kết quả cao nhất, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2024.

Trong đợt tập trung huấn luyện 15 ngày (từ 1/4-15/4/2024) tất cả 25 chiến sỹ Dân quân năm thứ nhất được trang bị những nội dung cơ bản về giáo dục chính trị; quân sự chung; chiến thuật; huấn luyện chiến đấu dân quân tự vệ năm thứ nhất. Kết thúc từng nội dung, đề mục huấn luyện tiến hành kiểm tra, đánh giá kết quả thực chất đến từng chiến sỹ dân quân năm thứ nhất.

Thông qua huấn luyện, giúp lực lượng Dân quân năm thứ nhất nâng cao nhận thức chính trị, nắm chắc và hiểu rõ thủ đoạn chiến lược “Diễn biến hòa bình”, “Bạo loạn lật đổ” của các thế lực thù địch chống phá cách mạng; huấn luyện kỹ năng sử dụng thành thạo các loại vũ khí trang bị hiện có, vũ khí tự tạo, chiến thuật từng người, tổ DQTV trong chiến đấu, nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu cho lực lượng DQTV nói chung và lực lượng dân quân năm thứ nhất nói riêng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.


Các tin khác