Ma Lâm

Huyện Hàm Thuận Bắc: thị trấn Phú Long tổ chức Hội nghị Đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với nhân dân thị trấn Phú Long

Chiều ngày 15/11/2023, Đảng uỷ thị trấn tổ chức Hôị nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền địa phương với nhân dân về “thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ liên kết sản xuất rau an toàn trên địa bàn thị trấn”.

Chủ trì Hội nghị gồm có đồng chí Huỳnh Thị Lệ Minh – Huyện uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ thị trấn; đồng chí Nguyễn Văn Trung – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thị trấn.

Cùng tham dự buổi đối thoại có tập thể Đảng uỷ, thành viên UBND, Mặt trận và trưởng, phó các đoàn thể, hội quần chúng thị trấn; cán bộ, công chức thị trấn; Bí thư chi bộ và trưởng, phó khu phố, trưởng ban công tác mặt trận khu phố, thành viên HTX rau VietGap Phú Long, thành viên 3 Tổ sản xuất Rau an toàn ở 3 khu phố (Phú Trường, Phú Cường và Phú An) và đại diện các hộ gia đình sản xuất rau trên địa bàn thị trấn.

Thị trấn Phú Long vẫn xác định có 3 loại cây trồng chủ lực: lúa, rau và thanh long. Trong đó diện tích lúa là 250ha, thanh long là 252ha, rau là 60ha. Hiện nay, loại cây trồng được bà con nông dân đang chú trọng đầu tư chăm sóc nhiều nhất là cây rau màu các loại. Với diện tích sản xuất rau toàn thị trấn khoảng 60 ha (Khu phố Phú Trường: 15ha; Phú Cường: 24ha; Phú An: 19ha và Phú Xuân: 2ha). Đã thành lập được 3 Tổ sản xuất Rau an toàn ở 3 khu phố với diện tích là 15,38ha/57 hộ ( Phú Trường: 21 hộ/6,1ha thành lập vào năm 2009; Phú Cường: 19 hộ/5ha thành lập vào năm 2009; Phú An: 17 hộ/4,28ha thành lập vào năm 2016).

Trong thời gian qua công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực nông nghiệp được Đảng ủy và UBND thị trấn quan tâm, tổ chức triển khai thực hiện, nghiêm túc các quy định của pháp luật và văn bản chỉ đạo của cấp trên, về nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trên lĩnh vực sản xuất nông nghiệp. Tại buổi đối thoại, các hộ gia đình sản xuất rau trên địa bàn thị trấn đã đưa ra những khó khăn mà người nông dân gặp phải, ngoài việc giá cả bấp bênh, được giá mất mùa, được mùa rớt giá, quá trình áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất rau vẫn còn hạn chế; thiệt hại của nông dân trong các đợt mưa gió, bão lũ chưa được UBND thị trấn quan tâm hỗ trợ đúng mức và thường xuyên… Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ trên lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, nhất là tình hình hoạt động của các tổ rau sản xuất an toàn trên địa bàn thị trấn vẫn còn những tồn tại hạn chế trên một số mặt.

Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Huỳnh Thị Lệ Minh – Huyện uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ thị trấn đề nghị cần tăng cường các giải pháp thiết thực và hiệu quả để nâng cao hoạt động các tổ rau trên địa bàn thị trấn; đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh thị trấn và các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook…phối hợp với các ngành cấp trên tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao khoa học công nghệ để nông dân được tiếp cận; các ban ngành, đoàn thể và UBND thị trấn cần có sự phối hợp chặt chẽ nhất là Hội nông dân và Hội Phụ nữ, các tổ rau và hợp tác xã rau tổ chức sinh hoạt định kỳ; tranh thủ các nguồn vốn vay tạo điều kiện cho nông dân, các tổ rau vay vốn, cải thiện kinh tế. Đặc biệt, trong thời gian tới, các hộ sản xuất rau trên địa bàn thị trấn cần chủ động báo cáo kịp thời các khó khăn vướng mắc về UBND thị trấn để đề ra các phương án xử lý nhanh chóng, có hiệu quả, nâng cao chất lượng sản xuất rau an toàn trên địa bàn thị trấn./.


Các tin khác