Ma Lâm

UBND - CÔNG ĐOÀN XÃ THUẬN MINH PHỐI HỢP TỔ CHỨC HỘI NGHỊ CBCC VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2023

Vào sáng ngày 01/02/2024, được sự thống nhất của Thường trực Đảng ủy xã Thuận Minh, UBND và BCH Công đoàn cơ sở xã Thuận Minh đã tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức và người lao động năm 2023 (viết tắt: CBCC, NLĐ).

Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Thảo - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; các đ/c lãnh đạo Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMT TQVN, BCH Công đoàn xã và toàn thể CBCC, NLĐ của xã (có mặt 31/37 đ/c, vắng 6 đ/c có lý do).

Hội nghị tổ chức nhằm đánh giá kết quả hoạt động của bộ máy cán bộ cơ quan trong việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị CBCC, NLĐ năm 2023; việc chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước hàng năm của CBCC, NLĐ; kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan trong việc thực hiện kế hoạch, thực hiện QCDC cơ quan và thực hiện chính sách chăm lo vật chất tinh thần, bảo vệ quyền và lợi ích của CBCC, NLĐ năm 2023. Đồng thời, chấn chỉnh những hạn chế, tồn tại trong công tác chuyên môn của từng bộ phận, tác phong làm việc và đạo đức ứng xử của cán bộ, công chức nhằm thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Hội nghị đã nghe báo cáo tổng kết thực hiện Nghị quyết của Hội nghị CBCC 2023 của UBND xã; báo cáo thực hiện quy chế dân chủ trong cơ quan theo Nghị định 04; báo cáo công tác công đoàn, báo cáo thanh tra nhân dân, báo cáo quyết toán tài chính công đoàn năm 2023 và đề ra phương hướng năm 2024; thông qua quy chế chi tiêu nội bộ, thực hiện dân chủ của UBND và quy chế chi tiêu nội bộ Công đoàn xã năm 2024,... Hội nghị đã tập trung thảo luận và thống nhất thông qua các nội dung báo cáo, trong đó tập trung cao vào các nội dung quy đinh tại quy chế phối hợp giữa cơ quan và Công đoàn, quy chế chi tiêu nội bộ, thực hiện dân chủ, các chế độ thăm hỏi, khen thưởng của cơ quan và Công đoàn,... Từ đó, góp phần tăng cường hiệu quả, hiệu lực trong tổ chức điều hành, thực hiện nhiệm vụ của cơ quan và tổ chức Công đoàn trong năm 2024.

 

Công đoàn cơ quan UBND xã Thuận Minh có 35 đoàn viên công đoàn. Năm 2023, Công đoàn xã luôn quan tâm thực hiện đúng chức năng đại diện, kiểm tra, giám sát bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CBCC và người lao động. Ngoài lương và phụ cấp, các chế độ làm ngoài giờ, chế độ nghỉ lễ,… của người lao động được thực hiện đầy đủ, đúng quy định. Công tác thi đua được bình xét công khai, dân chủ. Cán bộ công chức, đoàn viên công đoàn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra (đạt và vượt 12/12 chỉ tiêu Đảng bộ đề ra); tích cực vận động Nhân dân phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo QP-AN. Năm 2023, Ban Chấp hành công đoàn cơ sở và cơ quan UBND xã phát động phong trào thi đua trong cán bộ, công chức, người lao động thuộc cơ quan UBND xã. Kết quả cuối năm 2023, 10 tổ chức trong hệ thống chính trị của xã được cấp trên công nhận “HTTNV” trở lên; 100% CBCC xã qua đánh giá, xếp loại đều “HTTNV” trở lên, không có cán bộ, công chức vi phạm và bị xử lý kỷ luật.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Thảo - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã đã ghi nhận những kết quả, thành tích và sự tự phấn đấu, nỗ lực, cố gắng của cán bộ, công chức xã; đồng thời, nhấn mạnh cán bộ, công chức xã tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, phát huy hơn nữa vai trò gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong mọi hoạt động và sự đoàn kết thông nhất trong nội bộ của cơ quan. Cán bộ đoàn viên cơ quan nâng cao ý thức trách nhiệm hết lòng, hết sức tận tụy phục vụ Nhân dân. Phấn đấu góp phần hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo QP-AN năm 2024 và hưởng ứng các phong trào thi đua có hiệu quả. Phấn đấu đạt các danh hiệu thi đua trong năm 2024.

Tại hội nghị, thủ trưởng cơ quan và BCH Công đoàn xã đã tổ chức cho 10 tổ chức trong hệ thống chính trị của xã và toàn thể CBCC đăng ký danh hiệu thi đua năm 2024; đồng thời, biểu quyết thống nhất Nghị quyết về các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024./.


Các tin khác