Ma Lâm

SÔI NỔI DIỄN RA NGÀY HỘI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC NĂM 2023 TẠI XÃ HÀM THẮNG, HÀM THUẬN BẮC.

Nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày Truyền thống Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023), trên địa bàn Xã Hàm Thắng đã đồng loạt tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023 tại các thôn Thắng Thuận, Thắng Lợi, Thắng Hiệp, Kim Bình, Kim Ngọc,... với các hoạt động thể thao và trò chơi dân gian sôi nổi, góp phần gắn kết, phát huy tinh thần đoàn kết của địa phương.

Nhằm ôn lại truyền thống lịch sử dân tộc, xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy sức mạnh nội tại tại địa phương cũng như tổng kết 1 năm thực hiện cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư xã Hàm Thắng, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023 đã diễn ra sôi nổi với hai phần: phần lễ và phần hội. Thu hút đông đảo người dân tham gia hưởng ứng giao lưu.

Các trò chơi dân gian như bịt mắt bắt vịt, nhảy bao bố, kéo co, đánh cờ tướng, ô ăn quan, thổi lửa nấu cơm và giao lưu bóng chuyền diễn ra giữa các đội thanh niên và phụ nữ đã góp phần tạo nên không khí đặc sắc, sự cạnh tranh thú vị cho ngày hội, mang đến những tiếng cười vui vẻ, gắn kết cho cả người chơi và đội cổ vũ.

Sau phần tham gia hội là phần lễ với không khí trang nghiêm, chỉnh chu với hoạt động tổng kết và đánh giá nghiêm túc những thuận lợi và khó khăn trong công tác xây dựng địa phương của từng thôn trong năm vừa qua, đồng thời khen thưởng đối với các hộ gia đình văn hoá, những cá nhân có đóng góp tích cực và những cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc trong ngày hội.

Hằng năm, Ngày hội Đại Đoàn kết toàn dân tộc đều được tổ chức tại địa phương, là điều kiện thuận lợi để gặp gỡ, gắn kết, giao lưu giữ người dân với nhau; Khơi gợi truyền thống đoàn kết yêu thương nhau; Góp phần tạo nên môi trường ngày hội sôi động, nhộn nhịp và thành công. Đồng thời ngày hội còn thể hiện sự quan tâm, sâu sát kịp thời của chính quyền đối với những quyền lợi của nhân dân địa phương, tạo điều kiện để người dân được chủ động nêu lên ý kiến, những góp ý, góp phần quan trọng trong việc xây dựng địa phương vững mạnh.


Các tin khác