Ma Lâm

Hàm Thuận Bắc: Hội LHPN xã Đông Giang tổ chức Hội nghị đối thoại chính sách với hội viên Phụ nữ về “Phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống” năm 2023

Chiều ngày, 10/11/2023. Hội LHPN xã Đông Giang tổ chức Hội nghị đối thoại chính sách với hội viên Phụ nữ về  Phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống. Hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án 8 về “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế, xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã tại buổi hội nghị

Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Hà Giang – Uỷ viên BTV Trưởng ban xây dựng phong trào Hội LHPN tỉnh; Đồng chí Trương Thị Mười - Phó chủ tịch Hội LHPN huyện; đồng chí Hoàng Văn Chiến Bí thư đảng uỷ xã; đồng chí K Văn Tiễn - Chủ tịch UBND xã cùng đại diện các Ban ngành, Mặt trận đoàn thể xã và có hơn 40 chị là hội viên, phụ nữ xã. Hội nghị đã nghe báo cáo tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thông trên địa bàn xã. Cụ thể, trong năm 2023 toàn xã có 08 trường hợp tảo hôn trong đó 02 trường hợp lập biên bản xử phạt hành chính và 06 trường hợp cho làm cam kết. Từ thực trạng đó, các đại biểu tham dự hội nghị đã cùng trao đổi, thảo luận về những quy định của nhà nước, giải pháp của địa phương nhằm giảm tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống. Đã có 12 ý kiến của hội viên, phụ nữ nêu ra và được cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, chuyên môn xã Đông Giang giải đáp, làm rõ, có những giải pháp tuyên truyền cụ thể để hội viên, phụ nữ và người dân hiểu, thực hiện theo quy định của pháp luật, góp phần đảm bảo các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng phụ nữ, trẻ em./.


Các tin khác