HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ HÀM THUẬN BẮC PHỐI HỢP TỔ CHỨC TẬP HUẤN CÁC HÌNH THỨC XÂM HẠI TRẺ EM VÀ CÁCH PHÒNG TRÁNH

Từ ngày 29/6- 01/7/2020, Hội LHPN huyện phối hợp với Chương trình phát triển vùng Hàm Thuận Bắc tổ chức lớp tập huấn về các hình thức xâm hại trẻ em và cách phòng tránh. 

Quang cảnh buổi tập huấn

Đây là một trong những nội dung hoạt động trọng tâm năm 2020 của Đề án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017-2027” gắn với chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”. Tham gia lớp tập huấn có 30 chị là đại diện Thường trực Hội Phụ nữ các xã, thị trấn; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ và đại diện Câu lạc bộ nuôi dạy con tốt của 6 xã dự án (La Dạ, Đông Giang, Đông Tiến, Thuận Hòa, Hàm Trí, Ma Lâm).

Thông qua lớp tập huấn đã truyền tải các kiến thức cơ bản về tâm sinh lý trẻ em lứa tuổi vị thành niên; các hình thức xâm hại trẻ và cách phòng tránh; các hình thức truyền thông và nâng cao nhận thức hiệu quả cho phụ huynh, trẻ và cộng đồng về phòng tránh xâm hại tình dục trẻ em. Tham gia lớp tập huấn các chị được bảy tỏ các quan điểm của mình trong nuôi dạy trẻ và cách chăm sóc trẻ khi có dấu hiệu bị xâm hại; đồng thời các chị sẽ được hướng dẫn lập kế hoạch và các kỹ năng truyền thông về các hình thức xâm hại và cách phòng tránh tại cộng đồng. Trên cơ sở đó, các chị sẽ mạnh dạn hơn trong việc can thiệp vào các vụ việc xâm hại, bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em xảy ra ở địa phương mình./.


Các tin khác

HỌC TẬP BÁC

QUẢNG CÁO