Mặt trận huyện

Thuận Minh: Gương sáng trong công tác thiện nguyện tại một sơ sở tôn giáo

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Thuận Minh, phát động phong trào “Người có uy tín làm nhiều việc tốt”, thời gian qua, những người có uy tín tiêu biểu trên địa bàn xã tham gia ngày càng nhiều vào các tổ chức của Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội, tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; là những nhân tố tiêu biểu của phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động ở đại phương.

Trong những nhân tố tích cực đó, phải kể đến Sư cô Thích Nữ Diệu Chơn - Trụ trì “Hương Sơn Ni Tự”, tọa lạc tại thôn Dốc Lăng, xã Thuận Minh, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận. Sư cô là tấm gương tiêu biểu trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô văn minh”, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của xã nhà ngày càng phát triển.

Sư cô Diệu Chơn tặng quà cho hộ nghèo, người mắc bệnh hiểm nghèo.

Là người học đạo và sinh hoạt tôn giáo, Sư cô cũng cảm nhận rằng “Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” rất gần gũi, gắn bó với Phật pháp, là hướng con người đến Chân, Thiện, Mỹ. Sư cô nói “Tôi học ở Bác là lòng yêu thương” và làm theo Bác bằng những việc làm nhỏ với mong muốn cùng chung tay góp phần chia sẽ một phần khó khăn, đem lại niềm vui cho những mảnh đời còn kém may mắn. Hàng năm, vào các dịp lễ, tết Sư cô đã vận động hàng trăm phần quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, trị giá hàng triệu đồng; tặng hơn 300 phần quà trung thu cho các em thiếu nhi, trị giá hơn 15 triệu đồng; mỗi năm trao từ 500 đến 1000 quyển vở, viết và dụng cụ học tập trong đầu năm học mới cho học sinh nghèo, khó khăn để giúp các em có thêm điều kiện đến lớp.

 Ngoài ra vào các buổi sinh hoạt tôn giáo tại Chùa Sư cô vận động các tín đồ phật  tử  tích cực tham gia đóng góp công sức, tiền của cùng chung tay xây dựng nông thôn mới, riêng Sư cô vận động nhà hảo tâm hỗ trợ 10 triệu đồng làm BTXM tuyến đường chính của thôn và 78 triệu đồng cùng với kinh phí trên hỗ trợ thi công BTXM tuyến đường liên xóm tại tổ 2, thôn Dốc Lăng, dài 75m.

Ngoài ra trong các đợt cao điểm chống dịch Covid - 19 Sư cô đã vận động hàng trăm phần quà và các nhu yếu phẩm cùng khẩu trang, nước sát khuẩn … trao cho đồng bào ở khu cách ly tập trung và ủng hộ quỹ phòng chống dịch. Tổng chi phí vận động từ năm 2021 đến nay khoảng trên 01 tỷ đồng.

 Việc làm ý nghĩa, thiết thực của Sư cô Diệu Chơn đã góp phần cùng chính quyền xã Thuận Minh thực hiện có hiệu quả chương trình an sinh xã hội, công tác giảm nghèo và chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Sư cô nói Bởi “đạo” và “đời” vốn không thể tách rời, muốn “tốt đời”, phải “đẹp đạo”. Những đóng góp của Sư cô Diệu Chơn là một trong những tấm gương sáng được biểu dương và nhận giấy khen của xã, huyện và tỉnh trong phong trào thi đua và về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tinh thần này sẽ được tiếp tục phát huy và nhân rộng hơn nữa trong thời gian tới./.


Các tin khác