NGÀNH TUYÊN GIÁO HUYỆN HÀM THUẬN BẮC - CHẶNG ĐƯỜNG PHÁT TRIỂN.

Trong những ngày tháng Tám lịch sử, cả nước đang hướng về ngày kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Trong không khí ấy mỗi người con dân nước Việt không thể nào quên ngày 01 tháng 8, ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng. Ôn lại kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống của ngành, mỗi địa phương, đơn vị rất tự hào vì có những đóng góp của mình cho ngành Tuyên giáo.

Quang cảnh buổi họp mặt kỷ niệm 90 năm Ngành Tuyên giáo (01.8.1930 - 01.8.2020)

Đối với ngành Tuyên giáo huyện Hàm Thuận Bắc, ngay sau khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, ở Hàm Thuận đã có những nhóm Cộng sản đầu tiên đến hoạt động truyền bá chủ nghĩa Mác- Lênin, xây dựng các tổ chức quần chúng và lãnh đạo phong trào đấu tranh cách mạng. Từ nhóm đảng viên đầu tiên đã thành lập tổ đảng của phủ Hàm Thuận và hình thành 3 chi bộ, sau đó tổ chức đảng ở Hàm Thuận phát triển rộng khắp, lãnh đạo phong trào đấu tranh cách mạng. Trước yêu cầu đòi hỏi của cuộc kháng chiến, ngày 5/12/1947, tại Rẫy Thơm- Tùy Hòa (Hàm Đức), đồng chí Nguyễn Đức Dương, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận chủ trì hội nghị Thành lập Đảng bộ Hàm Thuận.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng tại Hội nghị thành lập Đảng bộ đề ra là giáo dục Chủ nghĩa Cộng sản sơ đẳng, phổ thông cho cán bộ, đảng viên. Đồng thời phát hành Sổ tay công tác Đảng ở cấp xã. Công tác tuyên giáo đóng vai trò quan trọng trong thực hiện các nhiệm vụ lớn Hội nghị thành lập Đảng bộ đề ra. Tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước, lý tưởng Cộng sản bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động, phù hợp cổ vũ động viên các tầng lớp nhân dân tham gia. Trước yêu cầu đó, nhiều cơ quan tuyên truyền của Đảng ra đời như: Phòng văn hóa, thông tin; Đoàn văn nghệ Đuốc Sống…. để làm nhiệm vụ cách mạng.

Đảng ủy-Ban Chỉ huy Quân sự huyện Hàm Thuận Bắc
chúc mừng kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo

Thời kỳ 1954-1975, buổi đầu vận động nhân dân đấu tranh yêu cầu địch thi hành Hiệp định Giơ ne vơ; công tác tuyên giáo huyện ta tiếp tục có những đóng góp quan trọng trong công tác tuyên truyền nhiệm vụ “bám đất, giữ làng”, “Đảng bám dân, dân bám Đảng”, “phá ấp, diệt kèm”, vận động nhân dân cung cấp nhân tài, vật lực cho cách mạng góp phần làm nên thắng lợi vĩ đại, thống nhất Tổ quốc.

Ngay sau khi nước nhà thống nhất ngoài việc củng cố, xây dựng và bảo vệ chính quyền cách mạng, Ban Thường vụ Huyện ủy chủ trương củng cố tổ chức cơ sở đảng nhiệm vụ tuyên huấn lúc bấy giờ tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện ổn định cuộc sống, kiến thiết quê hương, xây dựng đời sống văn hóa mới, vận động nông dân vào làm ăn tập thể, xây dựng HTX, xác lập quan hệ sản xuất, chế độ sở hữu tập thể về tư liệu sản xuất. Từ khi thực hiện đường lối đổi mới đất nước, công tác tuyên giáo của huyện ta tiếp tục triển khai thực hiện nhiệm vụ cách mạng theo đường lối đổi mới. Các cơ quan công tác thuộc khối tư tưởng, tuyên truyền có sự chuyển hướng bước đầu, có những mặt phát huy hiệu quả thiết thực. Nổi bật là việc triển khai các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương và địa phương được kịp thời, nhanh chóng và sâu rộng. Công tác tuyên truyền giáo dục về tình hình nhiệm vụ, về các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, giác ngộ về quyền lợi và nghĩa vụ, về quyền làm chủ tập thể trong các tổ chức quần chúng, trong đồng bào dân tộc, tôn giáo và các tầng lớp nhân dân có chuyển biến và đẩy mạnh hơn so với trước..

Thường xuyên thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền giáo dục những chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước. Xây dựng đội ngũ báo cáo viên cấp huyện và đội ngũ giảng viên kiêm chức, đưa thông tin đến tận cơ sở bằng nhiều hình thức phong phú. Đồng thời luôn định hướng tư tưởng, uốn nắn những nhận thức lệch lạc, thông tin sai lệch trong nội bộ và Nhân dân.

Từ khi Đảng ta phát động việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo đẩy mạnh công tác tuyên truyền góp phần nâng cao ý thức của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong việc rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, lối sống, tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái giúp đỡ lẫn nhau. Từ đó, quan hệ với quần chúng nơi công tác và nơi cư trú có những chuyển biến tốt; phong cách, lề lối làm việc và thái độ ứng xử với Nhân dân, giải quyết các yêu cầu của nhân dân đã có sự chuyển biến tích cực; những hạn chế, yếu kém về đạo đức, lối sống được chấn chỉnh… Sự chuyển biến của đội ngũ cán bộ, đảng viên đã góp phần làm cho công tác xây dựng Đảng huyện nhà đạt được những kết quả tích cực.

Từ khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời cho đến khi Đảng bộ Hàm Thuận được thành lập, các thế hệ cán bộ, đảng viên của Đảng bộ Hàm Thuận Bắc và những người làm công tác tuyên giáo rất tự hào đã đóng góp một phần công sức của mình cho sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc và xây dựng quê hương Hàm Thuận Bắc anh hùng.


Các tin khác

HỌC TẬP BÁC

QUẢNG CÁO