Kết quả đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận, các đoàn thể ở Hàm Thuận Bắc trong năm 2018

Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại Công văn số 1080-CV/TU, ngày 02/02/2018 về tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận, các đoàn thể chính trị- xã hội. 

Trong năm 2018, Mặt trận và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở ở Hàm Thuận Bắc đã tổ chức triển khai thực hiện bằng những nội dung cụ thể và đem lại hiệu quả thiết thực như: Tập trung đổi mới nội dung, phương pháp tuyên truyền, tập hợp đoàn viên, hội viên theo từng đối tượng, địa bàn thông qua các nội dung hoạt động của từng tổ chức trong từng thời gian, gắn liền lợi ích thiết thực của đoàn viên, hội viên nên thu hút được nhiều người tham gia; quan tâm củng cố, tập huấn, hướng dẫn nâng cao chất lượng, kỹ năng hoạt động của cán bộ ở cơ sở theo hướng sát việc, sát người, nắm chắc tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, hội viên để phối hợp giải quyết kịp thời, có kết quả, làm cho cán bộ hội ở cơ sở gắn bó với với tổ chức, phong trào. Mặt trận, các đoàn thể chính trị- xã hội ở các xã, thị trấn đã tiến hành ít nhất 01 cuộc giám sát theo Quy định 217 của Bộ Chính trị. Công tác sơ kết, tổng kết các mô hình đã triển khai có hiệu quả để biểu dương, khen thưởng và nhân rộng cũng được các tổ chức chú ý, nhất là Hội Phụ nữ, Hội Nông dân và Đoàn thanh niên. Việc tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền được Mặt trận, các đoàn thể từ huyện đến cơ sở thực hiện thường xuyên theo quy định hoặc khi có yêu cầu. Đặc biệt là Huyện đoàn đã chủ động thực hiện hoàn thành việc triển khai ứng dụng quản lý đoàn viên trực tuyến thông qua Trang Google; cơ bản hoàn chỉnh cơ sở dữ liệu về thực lực tổ chức đoàn và cán bộ, đoàn viên theo chỉ đạo của trên.

Tuy nhiên, quá trình triển khai thực hiện vẫn còn gặp khó khăn trên một số mặt cần khắc phục như: Công tác phối hợp thông tin, tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và một số nội dung xã hội quan tâm chưa kịp thời; việc sơ kết, tổng kết các mô hình còn chậm, số mô hình có hiệu quả trong thực tế nhân rộng chưa nhiều; hoạt động giám sát, phản biện xã hội còn nhiều khó khăn, lúng túng; các đoàn thể cấp huyện mới chỉ tiến hành được cuộc giám sát và chưa chú ý giám sát cá nhân theo quy định; hoạt động giám sát ở cơ sở còn mang tính hình thức; Hội Cựu chiến binh, Nông dân, Phụ nữ huyện chưa chủ động triển khai thực hiện cơ sở dữ liệu về thực lực của tổ chức hội và cán bộ, hội viên theo quy định.


Các tin khác

HỌC TẬP BÁC

QUẢNG CÁO