Chị Lương Thị Tuyết-Người cán bộ hội với công tác nhân đạo từ thiện

Chị Lương Thị Tuyết, sinh 1965, hiện cư ngụ tổ 7 thôn Hội Nhơn xã Hàm Chính huyện Hàm Thuận Bắc, chị sinh ra và lớn lên tại Hàm Chính, Hàm Thuận Bắc. Năm 1982 chị lập gia đình và sinh 5 người con. Cuộc sống mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng chị đã cùng chồng nuôi các con ăn học thành tài, hiện các con chị có 3 người con làm giáo viên, 01 người con làm Hạt Kiểm lâm, 01 hiện đang ở nhà giúp chị làm công việc gia  đình.     

Chị Lương Thị Tuyết bên trái.

Năm 2011 chồng chị mất do bị tai biến, tinh thần chị suy sụp hoàn toàn nhưng được sự động viên từ các con và người thân chị dần trở lại với cuộc sống hàng ngày. Sau khi cuộc sống gia đình ổn định, chị nhiệt tình tham gia vào công tác Hội phụ nữ, năm 1996 chị được Hội vận động làm chi hội trưởng phụ nữ thôn Hội Nhơn và sau đó chị được bầu vào Ủy viên ban Chấp hành phụ nữ từ đó đến nay, chị luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động của Hội và phong trào phụ nữ xã Hàm Chính. Với lòng nhiệt tình và trách nhiệm, năm 2001 chị được lãnh đạo xã Hàm Chính vận động tham gia làm chủ tịch Hội Chữ thập đỏ cho đến nay. Bản thân chị đã tích cực vận động bằng nhiều hình thức: quyên góp qua sổ vàng nhân đạo, thư kêu gọi trực tiếp hoặc thông qua báo đài, thông qua các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp và các Quận, Thành hội trong và ngoài địa phương. Đã giúp đỡ kịp thời cho những đối tượng cơ nhỡ, người già không nơi nương tựa, trẻ mồ côi, nạn nhân chất độc da cam, nạn nhân chiến tranh, gia đình chính sách, các đối tượng bị thiên tai, hoạn nạn, học sinh nghèo và những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ổn định cuộc sống vươn lên hòa nhập với cộng đồng gắn với thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo”, “Tháng  hành động vì nạn nhân chất độc da cam”. Kết quả 5 năm đã giúp đỡ gồm có: gạo 35.000 kg và một số tiền mặt, hàng hóa, thực phẩm khác. Giá trị quy tiền 858.000.000 đồng đã cứu trợ cho 4.290 lượt hộ, 12.439 lượt khẩu. Hàng năm, đến ngày khai giảng năm học, cô vận động cấp 22 xuất học bổng cho học sinh nghèo, 9.700 quyển vở, 400 chiếc cặp, 200 bộ quần áo mới và cấp 450 xuất quà cho học sinh  trường Tiểu học Hàm Chính 2 và THCS. Giá trị qui tiền 190.005.000 đồng, hỗ trợ thường xuyên cho 24 đối tượng có địa chỉ bằng tiền mặt, gạo, sổ tiết kiệm. Giá trị 70.000.000 đồng.

Chị còn vận động xây 13 nhà tình thương trị giá 390 triệu, Vận động cấp 02 áo quan hỗ trợ mai táng cho 03 đối tượng nghèo qua đời. Tổng giá trị công tác 125.000.000 đồng.

Ngoài ra, chị còn kiêm thêm là chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam và được dự đại hội gương điển hình tiến tiến toàn quốc. Bên cạnh công tác chuyên môn của mình, chị còn phối hợp với hội phụ nữ vận động, hỗ trợ giúp đỡ nhiều gia đình phụ nữ nghèo với số tiền hàng trăm triệu đồng.

 Đến nay chị đã nhận được 3 kỷ niệm chương của ba tổ chức là Hội phụ nữ, Hội nạn nhân chất độc da cam, UBMTTQ Việt Nam. Năm 2015 chị được Công đoàn huyện tặng giấy khen là đoàn viên “giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Hàng năm chị đều được Trung ương Hội CTĐ tặng bằng khen, đồng thời chị cũng nhận nhiều giấy khen của phụ nữ xã và huyện.

 Với những việc làm và hành động của cô đã góp phần cùng Hội phụ nữ xã hực hiện các  nhiệm vụ chính trị tại địa phượng, đặc biệt là phong trào “chung sức chung lòng xây dựng nông thôn mới”.


Các tin khác

HỌC TẬP BÁC

QUẢNG CÁO