Hội Liên hiệp Phụ nữ Hàm Thuận Bắc tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ đại hội đại biểu hội Liên hiệp Phụ nữ huyện lần thứ X, nhiệm kỳ 2016-2021

Vừa qua, Hội LHPN huyện Hàm Thuận Bắc tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội LHPN huyện lần thứ X, nhiệm kỳ 2016-2021.

Tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ huyện lần thứ X, nhiệm kỳ 2016-2021.

Nửa nhiệm kỳ qua, dưới sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, của Hội cấp trên, đặc biệt là sự nổ lực cố gắng của các cấp Hội đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và phát động phong trào thi đua, thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm các cuộc vận động của Hội gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương ngày càng đi vào chiều sâu, có chất lượng, sát với nhu cầu thực tế của hội viên phụ nữ. Kết quả  trong nửa nhiệm kỳ vừa qua, qua phát động phong trào thi đua đã phát hiện, bồi dưỡng và biểu dương 110 điển hình. Qua đó đã biểu dương, khen thưởng có 01 tập thể và 59 cá nhân điển hình tiêu biểu; đồng thời đề nghị Huyện ủy và Hội LHPN tỉnh biểu dương, khen thưởng 05 tập thể và 9 cá nhân tiêu biểu trên các lĩnh vực hoạt động của Hội. Duy trì và xây dựng 03 CLB, 260 tổ phụ nữ thực hiện “5 không, 3 sạch” với 5746 HVPN tham gia; duy trì 19 “địa chỉ tin cậy tại cộng đồng” có 312 thành viên, đã tư vấn, giúp đỡ 63 cặp vợ, chồng bị bạo lực gia đình, mâu thuẩn trở lại hòa hợp. Tiếp tục nhân rộng và duy trì 3 nhóm mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã thu hút 16.197 HVPN tham gia, thông qua các mô hình đã tiết kiệm  giúp 873 lượt gia đình hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với hơn 13 tấn gạo. Hàng năm, Hội LHPN huyện và cơ sở đều hoàn thành 01 công trình và 18 phần việc thiết thực đã đăng ký với cấp ủy, chính quyền, góp phần cùng địa phương xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Công tác nhân đạo từ thiện được Hội chú trọng thực hiện dưới nhiều hình thức như: tổ chức thăm, tặng quà cho gia đình chính sách, hội viên phụ nữ nghèo, học sinh nghèo hiếu học… với tổng giá trị trên 119 triệu đồng; vận động hội viên phụ nữ và các nhà hảo tâm xây dựng 7 Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ nghèo với số tiền vận động là 180 triệu đồng….Phối hợp mở 52 lớp dạy nghề cho 1073 lao động nữ và giải quyết việc làm cho hơn 6.000 lao động nữ. Chỉ đạo 17 xã, thị trấn tổ chức khảo sát nhu cầu khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh cho hội viên phụ nữ và chọn 02 ý tưởng kinh doanh tham gia “Ngày phụ nữ khởi nghiệp” tại tỉnh; năm 2019 khảo sát 32 ý tưởng, thẩm định chọn ý tưởng tham gia “ngày phụ nữ khởi nghiệp: tại huyện; thành lập mới 8 CLB nữ kinh doanh, 17 tổ tiểu thương; thành lập 01 tổ hợp tác sản xuất thanh long Hoàn Hảo kết nối tiêu thị sản phẩm gắn với kinh kế thích ứng với biển đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, phối hợp thành lập 02 tổ HTX thanh long. Hàng năm Hội phụ nữ các cấp trong huyện đã chủ động tổ chức các hoạt động giám sát theo Quyết định 217 về “Quy chế giám sát và phản biện xã hội trong MTTQVN và các đoàn thể chính trị- xã hội” theo Kế hoạch đề ra. Tổng số hội viên hiện nay 30.966/43.642 phụ nữ chung, đạt 70,96%; phát triển 319 hội viên nòng cốt, tổng số hiện nay là 7.989, đạt 25,8%; xây dựng  mới 129 cốt cán chính trị, tổng số  1.341, đạt 4,3%. Giới thiệu cán bộ, hội viên ưu tú cho Đảng xem xét và cấp ủy Đảng đã  kết nạp 47 cán bộ, hội viên phụ nữ.

Từ những kết quả đã đạt được trong nữa nhiệm kỳ vừa qua, để hoàn thành những nhiệm vụ trong nữa nhiệm kỳ tiếp theo Hội LHPN huyện tiếp tục đổi mới nội dung phương thức hoạt động phù hợp với nhiều đối tượng, bám cơ sở, tập trung xây dựng củng cố tổ chức Hội vững mạnh, xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện niều mô hình hoạt động có hiệu quả, thiết thực thu hút đông đảo hội viên phụ nữ tham gia. Chủ động tham mưu triển khai thực hiện Đề án 938 và Đề án 939 của Chính Phủ.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Ánh Nguyệt- Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được mà Hội LHPN huyện đạt được trong nữa nhiệm kỳ qua; đồng thời đề nghị Hội LHPN huyện tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và đề ra các giải pháp thực hiện trong thời gian tới để đạt và vượt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; nâng cao chất lượng hoạt động của Hội và các hình thức tập hợp hội viên; nâng cao chất lượng, hiệu quả của các mô hình phát triển kinh tế gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh góp phần đạt và vượt các chỉ tiêu phát triển kinh tế- văn hóa- xã hội của địa phương.

Tại hội nghị, Hội LHPN huyện đã tặng giấy khen cho 04 tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ huyện lần thứ X, nhiệm kỳ 2016-2021./.


Các tin khác

HỌC TẬP BÁC

QUẢNG CÁO