Mô hình “5 không, 3 sạch” của phụ nữ thôn An Phú, xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc

Được sự giúp đỡ, hướng dẫn và chỉ đạo của Hội cấp trên, của chi ủy chi bộ thôn, căn cứ vào tình hình thực tế tại địa bàn thôn An Phú, nên ngày 06/3/2015 Câu lạc bộ “5 không 3 sạch” được ra mắt thành lập với 35 thành viên tham gia.

Sau khi CLB đi vào hoạt động, CLB phối hợp cùng chi hội phụ nữ thôn tổ chức sinh hoạt chuyên đề 8 tiêu chí của cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” gắn với phong trào thi đua “chung sức chung lòng xây dựng nông thôn mới”. CLB cũng đã xác định nhiệm vụ tuyên truyền là cần thiết và lâu dài, nên trong các buổi sinh hoạt CLB các chị chủ động tuyên truyền cho chị em các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến Phụ nữ, trẻ em, luật bình đẳng giới, luật phòng chống bạo lực gia đình, luật ATGT, ma túy, mại dâm, mục tiêu “3 giảm”, công tác tự quản, tự phòng, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” bằng hình thức hái hoa dân chủ, sân khấu hóa, gợi ý nội dung để các chị mạnh dạn trao đổi tìm ra giải pháp để triển khai thực hiện, Đồng thời nhân ngày lễ lớn của Hội 8/3, 20/10 các chị trong CLB tổ chức họp mặt, và tổ chức chơi các trò chơi dân gian,… qua đó thu hút hội viên, phụ nữ  tham gia.   

Hưởng ứng các đợt phát động thi đua của hội, CLB ngoài việc tập hợp chị em, các chị trong CLB luôn gương mẫu đi đầu trong thực hiện cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” có 35/35 chị đăng ký, hàng năm có 100% chị đều đạt 8 tiêu chí của cuộc vận động. Qua đó, giúp chị em hưởng ứng mạnh mẽ phong trào thi đua “phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”.

CLB cùng tập thể chi hội tiếp tục vận động các chị em phụ nữ thực hiện đạt kết quả chương trình giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu chính đáng. CLB luôn quan tâm giúp đỡ cho con em hội viên phụ nữ nghèo như sách vở, quần áo, dụng cụ học tập… đến nay giúp 60 em trị giá 6 triệu đồng. Ngoài ra, CLB còn vận động số tiền quỹ đến nay 7 triệu giúp 7 chị có hoàn cảnh khó khăn. CLB đã tổ chức đêm văn nghệ vận động quỹ tiếp bước cho em đến trường với số tiền 12.500.000 đồng.

Đồng thời các chị cũng là thành viên của mô hình “tổ phụ nữ tuyên truyền phòng chống ma túy vì sức khỏe gia đình và cộng đồng”, nên trong công tác tuyên truyền luôn được các chị quan tâm. Đối với các thanh niên bị nghiện các chị cũng đã tìm gặp để động viên các em tự cai nghiện tại nhà hoặc đi cơ sở cai nghiện và hứa giúp đỡ các em tái hòa nhập cộng đồng sau cai nghiện. Cho đến nay các chị trong mô hình tổ phụ nữ tuyên truyền “tổ phụ nữ tuyên truyền phòng chống ma túy vì sức khỏe gia đình và cộng đồng cũng đã giới thiệu 02 em tiếp cận nguồn vốn Ngân hàng Chính sách xã hội để phát triển kinh tế gia đình, mỗi em được vay vốn với số tiền là 20 triệu đồng.

Với những việc làm thiết thực của CLB cũng đã cùng địa phương thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị.


Các tin khác

HỌC TẬP BÁC

QUẢNG CÁO