Hàm Thuận Bắc với việc giúp đỡ Hội Người mù

Thực hiện Chỉ thị số 51-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Hội Người mù huyện được thành lập và tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2007-2012 vào ngày 28/8/2007; đến nay, Hội Người mù huyện đã có 16 chi hội, với 331 hội viên.

Quá trình hoạt động, Hội Người mù huyện luôn được cấp ủy, chính quyền, mặt trận, các đoàn thể quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ để từng bước nâng cao chất lượng hoạt động; biên chế và kinh phí hoạt động thường xuyên hàng năm của Hội được thực hiện theo quy định. Hiện nay Hội Người mù huyện được bố trí trụ sở làm việc riêng và mua sắm, sửa chữa trang thiết bị phục vụ công tác của Hội tương đối đầy đủ.

Cùng với việc quan tâm tạo điều kiện về công tác xây dựng tổ chức, phát triển hội viên, cán bộ Hội Người mù huyện còn được tạo điều kiện để tham gia các lớp bồi dưỡng, đào tạo nghiệp vụ công tác, quản lý hành chính; 37 lượt hội viên tham gia các lớp học chữ Braille, các lớp kiến thức về tin học và học nghề xoa bóp bấm huyệt. Năm 2017, Hội Người mù huyện được tạo điều kiện thành lập cơ sở xoa bóp, xông hơi để tạo việc làm thường xuyên cho 06 hội viên với thu nhập ổn định từ 2.500.000 đồng đến 3.000.000 đồng/tháng. Thông qua nguồn vốn vay từ Quỹ quốc gia về giải quyết việc làm  đã cho 34 hội viên vay với tổng số tiền vốn xoay vòng là 125 triệu đồng; qua kiểm tra, vốn vay được các hội viên sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả, không có nợ quá hạn. 

Các chế độ, chính sách của Nhà nước được triển khai thực hiện nghiêm túc, đúng đối tượng, kịp thời. Ngoài các chính sách đặc thù, UBND huyện đã quan tâm rà soát, thực hiện chi trả trợ cấp xã hội cho đối tượng người mù theo Nghị định 67/2007/NĐ-CP, Nghị định 13/2010/NĐ-CP và Nghị định 28/2012/NĐ-CP của Chính phủ; đồng thời vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ 2.645 suất quà để tặng cho các hội viên mù nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán hàng năm với tổng trị giá gần 1,5 tỷ đồng, góp phần giảm bớt khó khăn cho các đối tượng người mù, giúp người mù có cuộc sống ổn định hơn, từng bước vươn lên trong cuộc sống, hoà nhập cộng đồng. 

Thời gian tới, Hội cần có kế hoạch tổ chức tuyên truyền, nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, hội viên trong việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thiết thực và hiệu quả. Từng bước xây dựng Hội vững mạnh, thực sự là chỗ dựa tinh thần cho hội viên, giúp hội viên vượt qua khó khăn, tiếp tục vươn lên và có những đóng góp tích cực cùng cộng đồng./.


Các tin khác

HỌC TẬP BÁC

QUẢNG CÁO