Ban Tuyên giáo Huyện ủy Hàm Thuận Bắc một năm hoạt động với điểm nổi bật

  • VQ.
  • /
  • 21.12.2018 - 16:48

Năm 2018, là năm thứ ba triển khai, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2015-2020; kinh tế - xã hội huyện đạt được nhiều thành tích bên cạnh những khó khăn, hạn chế về trật tự, an toàn xã hội, giải quyết, xử lý một số vấn đề nổi lên liên quan trên các lĩnh vực đất đai, môi trường, phần tử xấu lợi dụng mạng xã hội để tuyên truyền, kích động chống phá Đảng, chính quyền, đã tác động đến tư tưởng và tâm trạng xã hội trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Ảnh VQ.

Năm qua, Ban đã tiếp tục chủ động bám sát sự chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy và hướng dẫn của ngành cấp trên, sự phối hợp của ban, ngành liên quan, các cấp ủy cơ sở để triển khai thực hiện nhiệm vụ đạt được kết quả như: việc học tập, quán triệt, tuyên truyền chỉ thị, nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng được triển khai đầy đủ, kịp thời; công tác tuyên truyền các ngày lễ, kỷ niệm và sự kiện chính trị được tập trung; công tác nắm tình hình tư tưởng, dư luận xã hội được duy trì thường xuyên; việc tham mưu chỉ đạo sơ, tổng kết các chuyên đề trên lĩnh vực khoa giáo được thực hiện kịp thời; công tác biên soạn lịch sử truyền thống được quan tâm thúc đẩy tiến độ; công tác tuyên truyền, định hướng dư luận, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc trên mạng xã hội được chú trọng; việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đạt được kết quả và tạo sự chuyển biến tích cực; phong trào thi đua trên địa bàn thôn, khu phố và phong trào thi đua yêu nước được đẩy mạnh đi vào thực chất, gắn với các phong trào thi đua khác.

Trong những kết quả trên có một nội dung công việc rất “mới, lạ”, đó là  việc xây dựng các nhóm Facebook công khai để kết nối cấp ủy, chính quyền với cán bộ, đảng viên và Nhân dân; kết nối quê hương với những người đang sinh sống ở mọi miền thông qua tiện ích của mạng xã hội này, vừa quảng bá hình ảnh Hàm Thuận, vừa để giúp người dân có thêm kênh tiếp nhận, trao đổi thông tin một cách nhanh, tiện lợi, chính xác. Đối với huyện nói chung và Ban nói riêng thì việc xây dựng nhóm Facebook Hàm Thuận là hoạt động mới, chưa có kinh nghiệm; trong phạm vi huyện, Ban là đơn vị đi đầu. Hoạt động này bắt đầu được triển khai từ tháng 7/2018. Với nhiều điều mới lạ, thời gian đầu, lãnh đạo cùng các chuyên viên với sự hỗ trợ của đồng chí quản trị mạng Cơ quan Huyện ủy đã xây dựng ở cấp huyện được 1 trang công khai và xã, thị trấn được 5 trang. Qua 5 tháng hoạt động, Nhóm facebook Hàm Thuận đã có hơn 3000 thành viên đăng ký tham gia; truyền tải được khối lượng lớn thông tin kinh tế, văn hóa, chính trị, xã hội ...vv. Trên các nhóm facebook này, nhiều thành viên đã tự đầu tư viết, chia sẽ nhiều bài viết đa lĩnh vực, vấn đề, nhất là các vấn đề nổi cộm của huyện hoặc có liên quan đến huyện mà người dân quan tâm; nhiều tin, bài giới thiệu về địa danh văn hóa, lịch sử Hàm Thuận, về lễ hội văn hóa, sản vật, điểm du lịch, món ăn ngon đặc trưng của Hàm Thuận; nhiều bài giới thiệu về hình ảnh đẹp, cảnh đẹp xưa và nay, những hoạt động nổi bật của người dân; nhiều bài của các thành viên đáp trả lại thông tin xuyên tạc, sai trái của các cá nhân có suy nghĩ lệch lạc, đồng thời cung cấp thông tin, số liệu, sự kiện chính xác về việc tranh chấp đất đai, vấn đề giáo dục, an sinh xã hội, pháp luật ...vv. Có nhiều thành viên từ trước đến nay chưa biết rõ lợi ích cũng như mặt trái của facebook, nhiều người lần đầu tham gia, có người trước nay ngại thì này cũng lập nick (tên người dùng) để kết nối tham gia vừa có thể viết bài, làm thơ, văn gửi đăng đồng thời chia sẽ, tiếp nhận thông tin. Nhờ vậy nhiều người dân, cán bộ không bị thông tin sai lệch, một chiều của các phần tử xấu  tác động xấu. Ở cấp xã, tuy các trang face hoạt động chưa thật sự mạnh nhưng đã thực hiện được việc chia sẽ thông tin từ huyện. Dù mới, lạ chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng các thành viên của nhóm facebook huyện và xã ngày càng tích cực tương tác viết, chia sẽ tin, bài, tiếp nhận thông tin.

Qua 5 tháng hoạt động, Ban xác định việc tiếp tục thông qua các nhóm facebook này để kết nối, chia sẽ thông tin giữa mọi người với nhau, giữa chính quyền với dân là hoạt động hết sức cần thiết và sẽ duy trì lâu dài, tăng cường giới thiệu để có nhiều người tham gia vô các nhóm. Đưa các nhóm facebook này trở thành sân chơi văn hóa hiện đại, bổ ích, đồng thời là một kênh thông tin kết nối nhân dân với cấp ủy, chính quyền, để cấp ủy chính quyền nghe dân, hiểu, quan tâm đến dân hơn.

Như vậy, năm 2018, Ban đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của cấp trên giao, đồng thời thực hiện tốt những công việc mới. Với sự nổ lực quyết tâm của tập thể cơ quan và sự lãnh đạo của cấp trên, sự giúp đỡ, phối hợp của các cơ quan, đơn vị huyện cấp ủy xã, thị trấn và các cá nhân khác, trong năm 2019 Ban sẽ hoàn thành tốt hơn công việc chuyên môn được giao thường kỳ hàng năm và đẩy mạnh hoạt động trên mạng xã hội, nhất là các nhóm facebook, nâng chất lượng hiệu quả, hướng tới đưa các nhóm trở thành kênh tương tác, cung cấp thông tin thường xuyên giữa cấp ủy, chính quyền huyện và xã, thị trấn với các tầng lớp nhân dân và ngược lại.


Các tin khác

HỌC TẬP BÁC

QUẢNG CÁO