Hàm Thuận Bắc: Hội Nông dân kiểm tra nguồn vốn “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường”

Thực hiện chương trình phối hợp giữa Hội Nông dân với báo tuổi trẻ và Công ty Greenfeed Việt Nam về thực hiện chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” giai đoạn 2018 – 2020; vừa qua, Hội Nông dân đã kiểm tra 20 hộ sử dụng vốn ở xã Hàm Đức và Hồng Sơn huyện Hàm Thuận Bắc đã tham gia chương trình với tổng kinh phí 480 triệu đồng: Mỗi hộ nông dân sẽ được trợ vốn 20 triệu đồng (không lãi suất) cùng sản phẩm thức ăn của công ty GreenFeed tương đương 3 triệu đồng để chăn nuôi gia súc, gia cầm và hoàn lại vốn sau hai năm, trao học bổng cho 20 em học sinh, sinh viên trị giá 20 triệu đồng.

Đ/c Nguyễn Văn Ân- Hội Nông dân huyện kiểm tra hộ sử dụng vốn.

Trong quá trình chăn nuôi, nông dân sẽ được hỗ trợ kỹ thuật, phòng chống dịch bệnh... Các học sinh, sinh viên là con em các hộ nông dân này sẽ được tiếp tục xét tặng học bổng khi đạt thành tích tốt trong học tập. Sau hai năm thực hiện chương trình, nếu hộ nông dân nào làm ăn hiệu quả, con em học tập khá giỏi và hoàn vốn đúng hạn sẽ được trích thưởng 20% số vốn..

Qua kiểm tra, các hộ đã nhận vốn từ ngày 19/7/2018, hầu hết đều sử dụng vốn đúng mục đích, hơn 8 tháng sử dụng vốn các hộ đều có lãi từ 10 – 40 triệu đồng. Đây là những hộ nghèo, hộ cận nghèo, có hoàn cảnh rất khó khăn, nhưng con em là những học sinh khá giỏi; qua chương trình đã giúp bà con nông dân có cơ hội thoát nghèo và có điều kiện để lo cho con em học giỏi được tiếp tục đến trường. Chương trình còn là sự cổ vũ những tấm gương nông dân có con em hiếu học biết hi sinh vì sự nghiệp học tập của con mình.

Hy vọng thời gian tới, các hộ nông dân sử dụng vốn phát triển sản xuất, đạt hiệu quả cao, vươn lên thoát nghèo và đầu tư cho con em học tập đạt kết quả tốt, đồng thời đóng góp nhiều trong việc phát triển kinh tế, văn hóa xã hội và giữ gìn an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương, nhất là góp công sức trong phong trào xây dựng nông thôn mới./. 


Các tin khác

HỌC TẬP BÁC

QUẢNG CÁO