Hàm Thuận Bắc: Tổng kết công tác phòng, chống tham nhũng năm 2018

  • BC.
  • /
  • 29.1.2019 - 10:50

Sáng ngày 28/01/2019, tại Hội trường UBND huyện, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện (khóa XI) tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống tham nhũng năm 2018 và bàn phương hướng nhiệm vụ năm 2019.

Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống tham nhũng năm 2018.

Tại hội nghị, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện thống nhất đánh giá: Năm 2018, Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm về phòng, chống tham nhũng, lãng phí đạt một số kết quả: Công tác tuyên truyền,  quán triệt các văn bản của Đảng và Nhà nước về phòng, chống tham nhũng và việc phát hiện, xử lý các vụ việc có dấu hiệu tham nhũng, lãng phí tiếp tục được đẩy mạnh với nhiều hình thức đa dạng, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ, thường xuyên các giải pháp phòng ngừa, trong đó một số giải pháp đã phát huy hiệu quả trong thực tế. Công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát được tăng cường hơn, nên qua 02 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 50-CT/TW của Bộ Chính trị, ở huyện chưa phát hiện vụ việc tham nhũng, lãng phí; các vụ việc tiêu cực, nhất là các vụ việc tồn đọng, nổi cộm, báo chí phản ánh, dư luận xã hội quan tâm được  tập trung chỉ đạo xử lý.

Năm 2019, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện thống nhất đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp để lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai thực hiện; đó là: Tiếp tục đổi mới nội dung và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, trước hết là đồng chí bí thư cấp ủy, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo công tác này; đồng thời, tăng cường công tác tự kiểm tra, giám sát nội bộ để phát hiện, chấn chỉnh hoặc xử lý kịp thời sai phạm xảy ra. Làm tốt công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Rà soát, điều chỉnh, bổ sung các giải pháp phòng ngừa tham nhũng phù hợp với tình hình thực tế ở cơ quan, đơn vị, địa phương; tăng cường và nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trên các lĩnh vực, nhất là đầu tư xây dựng cơ bản, đất đai, tài chính, ngân sách, công tác cán bộ... Thực hiện tốt công tác phối hợp giữa các cơ quan chức năng của huyện; đẩy nhanh tiến độ điều tra, xác minh và tập trung giải quyết, xử lý dứt điểm các vụ việc tồn đọng, nổi cộm, đơn thư khiếu nại, tố cáo. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát về phòng, chống tham nhũng, lãng phí của cấp ủy, chính quyền và phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội của Hội đồng nhân dân, Mặt trận, đoàn thể các cấp.

Với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, thời gian tới, công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí trên địa bàn huyện sẽ tiếp tục chuyển biến tích cực hơn nữa, góp phần củng cố lòng tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với cấp ủy, chính quyền các cấp trong huyện.


Các tin khác

HỌC TẬP BÁC

QUẢNG CÁO