Hàm Thuận Bắc: Tổng kết công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2018

  • TCT.
  • /
  • 15.3.2019 - 15:14

Chiều ngày 14/3/2019, UBND huyện Hàm Thuận Bắc tổ chức hội nghị tổng kết công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2018; triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Toàn cảnh Hội nghị.

Năm 2018, UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã ban các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác giáo dục quốc phòng và an ninh một cách kịp thời, đồng bộ. Công tác giáo dục, tuyên truyền, phổ biến kiến thức quốc phòng và an ninh với nhiều nội dung, hình thức đa dạng, phong phú mang nhiều ý nghĩa thiết thực; giúp cho các đối tượng, quần chúng nhân dân nhận thức đầy đủ hơn về đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước về quốc phòng và an ninh, từ đó nâng cao trách nhiệm của mình trong việc tham gia, thực hiện công tác quốc phòng và an ninh tại địa phương, góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân, gắn với thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững chắc.

Trong năm, UBND huyện đã cử 29 người (thuộc đối tượng 3) tham gia bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh tại tỉnh; chỉ đạo các địa phương, cơ sở, nhà trường tổ chức 43 lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho 7.445 đối tượng 4 và đối tượng khác. Hoàn thành chương trình môn giáo dục quốc phòng và an ninh năm học 2017-2018 cho 03 trường Trung học phổ thông trên địa bàn với 3.298 học sinh; kết quả môn học có 100% học sinh tham gia với tỷ lệ kiểm tra 99,98% đạt yêu cầu trở lên.

Trong thời gian tới, UBND huyện tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành quán triệt, triển khai thực hiện tốt các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác giáo dục quốc phòng và an ninh; tăng cường phối hợp hoạt động giữa lực lượng quân sự với các ban, ngành, đoàn thể để triển khai có hiệu quả nhiệm vụ đề ra; góp phần giữ vững ổn định về chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện đã tặng giấy khen cho 04 tập thể và 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2018./.

 


Các tin khác

HỌC TẬP BÁC

QUẢNG CÁO