Phụ nữ Hàm Thuận Bắc với công tác nhân đạo từ thiện

Chiều ngày 02/4/2019, Câu lạc bộ Nữ kinh doanh xã Hàm Hiệp đã phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ xã Hàm Hiệp đến thăm và tặng quà cho em Nguyễn Thanh Thảo- học sinh lớp 3A, Trường Tiểu học Hàm Chính 3.

Tặng quà cho em Nguyễn Thanh Thảo.

Em Thảo có hoàn cảnh khác với những em khác, em sinh ra ở ấp Sơn Lập, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang. Ba mẹ em bỏ nhau, gia đình em rất nghèo không có điều kiện nuôi em. Em được ông Nguyễn Thanh Sơn và bà Trần Thị Út xin về nuôi từ nhỏ đến lúc 7 tuổi. Vì cuộc sống quá khó khăn ông Sơn và bà Út phải rời bỏ quê hương Kiên Giang mang theo em Nguyễn Thanh Thảo đến lập nghiệp mưu sinh trên mảnh đất Hàm Thuận Bắc.

Khi đặt chân đến thôn Ninh Thuận, xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc; gia đình ông Sơn, bà Út và em Thảo không nhà, không đất và may mắn thay gia đình em Thảo được một người tên là Nam cho mượn đất và trên miếng đất có cái chuồng già, anh Nam đã tu bổ lại cho gia đình em Thảo sinh sống đến nay.

Khi có được thông tin chia sẻ trên facebook quê hương Hàm Thuận Bắc về gia đình em Nguyễn Thanh Thảo có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Hội LHPN xã Hàm Hiệp đã liên hệ với với Câu lạc bộ Nữ kinh doanh xã và Câu lạc bộ đã tìm đến gặp gỡ gia đình em Thảo, được biết em ở với ông Sơn và bà Út, 02 vợ chồng đã gần 60 tuổi nhưng vẫn hăng say lao động để lo cho em Thảo đến trường và bản thân em Thảo là một học sinh rất chăm và nhiệt tình, năng nổ trong học tập qua các năm học em đều đạt danh hiệu học sinh xuất sắc, cháu ngoan Bác Hồ. Nhằm động viên chia sẻ những khó khăn của em Thảo và gia đình, Câu lạc bộ Nữ kinh doanh xã Hàm Hiệp đã tặng 01 chiếc xe đạp, 50kg gạo, sữa, mì và 02 triệu đồng tiền mặt cho em và gia đình. Giá trị vật chất của những món quà tuy không lớn nhưng đó là tình cảm và cả tấm lòng của các chị trong Câu lạc bộ Nữ kinh doanh xã Hàm Hiệp; qua đó góp phần động viên tinh thần, tạo động lực để em phấn đấu hơn nữa trong học tập, trở thành người con ngoan, trò giỏi, có ích cho xã hội. Hi vọng món quà trên sẽ giúp em Thảo và gia đình bớt đi phần nào đó khó khăn trước mắt và em Thảo có thêm điều kiện để đến trường./.


Các tin khác

HỌC TẬP BÁC

QUẢNG CÁO