Ma Lâm

Hàm Thuận Bắc: Đoàn viên, thanh niên nâng cao nhận thức về chuyển đổi số.

Nhận thức được về tầm quan trọng của chuyển đổi số là một cuộc cách mạng về nền tảng tư duy hướng tới một hình thái tổ chức xã hội mới, công nghệ thông tin tạo động lực, xã hội số đắp nền tảng dẫn động và dẫn tạo bởi sự chuyển đổi giảm thiểu vốn tài chính sang vốn dữ liệu mạng internet nhanh chóng, hiệu quả. Xác định lực lượng đoàn viên, thanh niên, sinh viên, học sinh đóng vai trò nồng cốt trong công cuộc chuyển đổi số. 

Trong những ngày giữa tháng 8/2023, Ban chấp hành Đoàn thanh niên xã Hàm Thắng tổ chức Hội trại hè năm 2023 cho đoàn viên, hội viên, thanh niên và sinh viên, học sinh trên địa bàn xã. Tại dịp Hội trại, có đến 70 đoàn viên, thanh niên, sinh viên, học sinh trên địa bàn xã được tập huấn về nâng cao nhận thức chuyển đổi số năm 2023 do đồng chí Ung Văn Thuận - Bí thư đoàn thanh niên xã Hàm Thắng truyền đạt nội dung Chuyển đổi số.

 Buổi tập huấn đoàn viên, thanh niên được cung cấp một số nội dung cơ bản về chuyển đổi số nói chung; chuyển đổi số của tỉnh, huyện và của xã nhà; nắm một số giải pháp để đảm bảo an toàn thông tin trong chuyển đổi số. Qua đó giúp cho đoàn viên thanh niên những kiến thức cơ bản, là cơ sở để tiếp tục nghiên cứu, ứng dụng, thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động việc làm và học tập… đồng thời chú trọng đến các biện pháp đảm bảo an toàn an ninh thông tin đối với các hệ thống công nghệ thông tin tại cơ quan, đơn vị nơi làm việc và công tác.

Lớp Tập huấn giúp cho đoàn viên thanh niên phụ trách công nghệ thông tin nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tính cấp thiết công tác chuyển đổi số, nhất là chuyển đổi số tại địa phương… Sau lớp tập huấn này, các đoàn viên, thanh niên có hướng phổ biến truyền đạt đến người thân và Nhân dân trên địa bàn xã nắm bắt được kiến thức về chuyển đổi số góp phần hoàn thành Kế hoạch thực hiện chuyển đổi số của địa phương năm 2023./.


Các tin khác