Ma Lâm

Huyện Hàm Bắc: Ban CHQS xã Hàm Đức xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực tiêu biểu”

Từ đầu năm đến nay với tinh thần chủ động, Ban Chỉ huy Quân sự xã làm tốt công tác tham mưu Đảng ủy, Ủy ban Nhân dân xã tổ chức triển khai các chỉ thị, hướng dẫn của Huyện ủy, Ủy ban Nhân dân huyện, Đảng uỷ-Ban CHQS huyện về nhiệm vụ quốc phòng - quân sự địa phương và những vấn đề liên quan đến công tác quốc phòng, an ninh trên địa bàn.

Trên cơ sở đó, cấp ủy chi bộ, Ban CHQS xã quán triệt cho đảng viên, cán bộ, chiến sĩ nắm vững nội dung, yêu cầu theo chức trách nhiệm vụ được giao; tập trung xây dựng Ban CHQS xã ngày càng nề nếp vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu” theo Chỉ thị số 79 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng.

Việc thực hiện chỉ thị trong thời gian qua của đơn vị có nhiều chuyển biến, hiệu quả hoạt động trên tất cả các mặt của đơn vị ngày càng được nâng lên rõ rệt; ý thức tự giác của cán bộ, chiến sĩ, tinh thần trách nhiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, trong chấp hành các chế độ, nội quy, quy chế làm việc sinh hoạt có sự chuyển biến mạnh. Đây cũng chính là những cơ sở và là những nhân tố luôn bảo đảm cho Ban CHQS xã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; đặc biệt là công tác huấn luyện hội thi hội thao năm 2023 đạt kết quả cao. Cùng với đó là phong trào Thi đua Quyết thắng được duy trì, triển khai nhiều hoạt động thi đua sôi nổi thiết thực gắn kết giữa xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu” với phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

Xác định việc xây dựng Ban Chỉ huy quân sự xã vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu” là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu đặt ra cho cấp ủy, Ban CHQS xã trong năm nhằm không ngừng nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu của LLVT trong mọi tình huống. Do đó, Ban Chỉ huy quân sự xã cụ thể hóa nhiều nội dung, tập trung ưu tiên cho cho những giải pháp cụ thể thiết thực như: Cụ thể hóa hệ thống nội dung các chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng của các cấp; tổ chức triển khai và thực hiện đồng bộ, hiệu quả chi tiết từng nội dung cụ thể gắn liền với hoạt  động của đơn vị. Theo đó là tập trung xây dựng lực lượng dân quân xã bảo đảm về số lượng, chất lượng theo quy định. Về đội ngũ cán bộ quân sự xã phải có trình độ chuyên môn, năng lực tham mưu, công tác tốt về công tác quân sự địa phương.

Ngoài ra, Ban CHQS xã còn quan tâm đến nơi ăn, ở, làm việc; chú trọng công tác huấn luyện, rèn luyện thể lực cho cán bộ, chiến sĩ. Đến nay, trụ sở làm việc của Ban Chỉ huy quân sự xã được xây dựng khang trang, môi trường xanh sạch đẹp đảm bảo cho công tác sinh hoạt, học tập, cũng như việc tập trung lực lượng khi có yêu cầu.
Với những kết quả đạt được thể hiện sự nỗ lực cố gắng không ngừng, tinh thần tích cực, chủ động vượt khó vươn lên của lực lượng dân quân. Đó cũng là động lực tạo thêm sức mạnh cho mỗi cán bộ, chiến sĩ LLVT xã tiếp tục phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu” trở thành một trong những lá cờ đầu trong Phong trào Thi đua Quyết thắng của LLVT huyện.


Các tin khác