Ma Lâm

Hàm Thuận Bắc: Hàm Chính tuyên truyền phòng cháy, chữa cháy

Thời gian gần đây, sự cố cháy, nổ diễn biến phức tạp, gây tổn thương lớn về tinh thần, thiệt hại nặng nề về vật chất của người dân, thậm chí là tính mạng, ảnh hưởng tiêu cực đến an toàn, an sinh xã hội, gây hoang mang dư luận. Để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn nguy cơ xảy ra cháy, không để xảy ra cháy gây thiệt hại nghiêm trọng về người, tài sản và thực hiện có hiệu quả Công văn số 1061-CV/HU, ngày 15/09/2023 của Ban Thường vụ Huyện ủy, tối ngày 15/09/2023, tại Nhà Văn hóa UBND xã, xã Hàm Chính phối hợp Công an huyện tổ chức tuyên truyền về các kiến thức, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho cán bộ, công chức trên địa bàn xã. Đến dự buổi tuyên truyền có các đồng chí trong đội tuyên truyền Phòng cháy, chữa cháy Công an huyện cùng sự tham gia của toàn thể cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách xã, tập thể Công an xã, công an viên thôn, Ban giám hiệu các trường học, trưởng, phó trạm y tế xã.

Thực hành sử dụng bình chữa cháy

Bên cạnh đó, Công an huyện cũng tổ chức tuyên truyền về kiến thức, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cũng như mô hình "Tổ liên gia an toàn về PCCC" và mô hình ""Điểm chữa cháy công cộng" cho toàn thể người dân trên địa bàn xã Hàm Chính tại các Nhà văn hóa thôn vào 2 ngày 16 và 17/09/2023.

Qua đó, nâng cao ý thức, thay đổi thói quen của nhân dân trong công tác phòng cháy, chữa cháy, phát huy vai trò của nhân dân trong ngăn chặn, đẩy lùi, tiến tới chấm dứt xảy ra cháy lớn gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm chết người do nguyên nhân chủ quan.


Các tin khác