Ma Lâm

Hàm Hiệp trong 03 ngày đã phát hiện và xử phạt 7 trường hợp vứt rác thải không đúng nơi quy định.

Qua nhiều đợt tuyên truyền bằng nhiều hình thức khác nhau cho người dân về công tác bảo vệ môi trường tại nơi công cộng, không vứt rác thải bừa bãi nơi công cộng và các hình thức xử phạt vi phạm hành chính theo Nghị định 45/2022/NĐ-CP, ngày 07/7/2022 của Chính Phủ "QUY ĐỊNH VỀ XỬ PHẠT VI PHẠM HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG". Tuy nhiên, tình trạng người dân vứt rác thải không đúng nơi quy định vẫn diễn ra, gây ô nhiễm môi trường và gây bức xúc cho người dân ở xung quanh các khu vực xảy ra tình trạng vứt rác không đúng nơi quy định.

Thực hiện theo sự chỉ đạo của Đảng ủy và UBND xã Hàm Hiệp, trong 03 ngày từ 11/6 - 13/6/2024, Ban điều hành thôn Đại Thiện 1 - xã Hàm Hiệp đã tổ chức phân công thành viên trực theo dõi tình trạng người dân vứt rác thải không đúng nơi quy định nhằm kịp thời phát hiện và xử lý theo đúng quy định của Pháp luật.

Kết quả, trong 03 ngày đã phát hiện và ra quyết định xử phạt 7 trường hợp vi phạm đối với hành vi vứt rác thải không đúng nơi quy định tại nơi công cộng với tổng số tiền là 5.250.000 đồng, đặt biệt trong đó có trường hợp bị xử phạt đến 02 lần.

Theo sự chỉ đạo của Đảng ủy, trong thời gian tới sẽ triển khai cho 06/06 thôn tổ chức trực theo dõi tình trạng người dân vứt rác thải không đúng nơi quy định tại các điểm nóng về rác trên địa bàn xã nhằm giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường trên địa bàn xã.


Các tin khác