Ma Lâm

Đảng ủy xã Hàm Hiệp tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024

Sáng ngày 23/7/2024, Đảng ủy xã Hàm Hiệp tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024, nhằm đánh giá lại những kết quả đạt được, chỉ ra những tồn tại, hạn chế và rút ra bài học kinh nghiệm trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ trong 6 tháng đầu năm 2024. Qua đó, đề ra phương hướng nhiệm vụ để triển khai thực hiện tốt hơn trong 6 tháng cuối năm 2024.

Toàn cảnh Hội nghị sơ kết

Trước khi bước vào chương trình chính thức của Hội nghị, tất cả đại biểu tham dự Hội nghị đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người cộng sản kiên trung, chân chính, liêm khiết; một hình mẫu cho phong cách lãnh đạo giản dị, gần dân, sát dân, luôn vì lợi ích của Nhân dân; là một người lãnh đạo dành cả cuộc đời mình cho công cuộc xây dựng Đảng, vì đất nước hùng cường và thịnh vượng.

Về dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đặng Thanh Phúc – Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND Huyện.

Dự Hội nghị có đồng chí Phan Thị Hân – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã, đồng chí Lê Thành Minh – Phó Bí thư – Chủ tịch UBND xã, các đồng chí Đảng ủy viên khóa XIII và Chi ủy các Chi bộ trực thuộc.

Tại Hội nghị, có 09 ý kiến tham gia phát biểu trên các lĩnh vực như: thuận lợi, khó khăn trong công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ  kinh tế - xã hội, trong công tác triển khai vận động nhân dân tham gia BHYT, trong triển khai nhiệm vụ an ninh trật tự, trong việc nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ và công tác tạo nguồn phát triển Đảng viên mới,... Qua đó, các đại biểu cũng đưa ra các giải pháp để triển khai thực hiện đạt kết quả trong 6 tháng cuối năm 2024.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Đặng Thanh Phúc – Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND Huyện đã biểu dương những kết quả mà Đảng bộ xã Hàm Hiệp đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2024, đồng thời cũng chỉ ra những tồn tại hạn chế cần tập trung khắc phục và triển khai thực hiện tốt hơn trong 6 tháng cuối năm 2024. Qua đó, đồng chí đã nhấn mạnh và đưa ra 11 nhiệm vụ giải pháp Đảng ủy xã Hàm Hiệp cần tập trung lãnh chỉ đạo thực hiện tốt trong 6 tháng cuối năm 2024, đó là:

Tập trung giải quyết tốt các vụ việc tồn đọng kéo dài nhiều năm, đến nay vẫn chưa giải quyết xong .

Tập trung lãnh đạo tốt công tác cải cách hành chính, giải quyết tốt hồ sơ hành chính cho người dân.

Rà soát lại tất cả các chỉ tiêu nhiệm vụ trong năm 2024, nhất là việc triển khai các mô hình.

Quản lý chặt chẽ quỹ đất công, đất 5% theo đúng quy định pháp luật.

Nâng cao hiệu lực hiệu quả trong quản lý nhà nước, sự điều hành của chính quyền và giữ vững trật tự kỷ luật kỷ cương.

Chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức tốt Chương trình họp mặt kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sĩ.

Chuẩn bị tốt, triển khai tốt công tác bầu cử trưởng thôn.

Rà soát lại quy chế làm việc, chức trách nhiệm vụ của từng cán bộ, đảng viên. Quan tâm đến công tác dân vận chính quyền.

Triển khai các nhiệm vụ có liên quan đến Nghị định số: 33/2023/NĐ-CP, ngày 10/6/2023 của Chính Phủ, quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố.

Chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học mới 2024 - 2025.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Phan Thị Hân – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã đã tiếp thu và giải trình các ý kiến phát biểu, đặt biệt là tiếp thu ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Đặng Thanh Phúc để đưa vào phương hướng nhiệm vụ và quyết tâm thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2024. Ngoài ra, đồng chí chỉ đạo thêm một số nội dung cần quan tâm, tập trung triển khai thực hiện như: Công tác rà soát tạo nguồn phát triển đảng viên mới, tập trung lãnh đạo tốt công tác bầu cử trưởng thôn, tập trung khắc phục những hạn chế khuyết điểm đã được chỉ ra qua các đợt giám sát của huyện, tập trung thực hiện tốt công tác kiểm tra giám sát ở Chi bộ trong thời gian đến.


Các tin khác