Ma Lâm

Hàm Thuận Bắc: Công an xã Thuận Hoà tuyên truyền công tác phòng cháy chữa cháy tại Trường Tiểu học Thuận Hoà

Nhằm phổ biến sâu rộng những điểm mới của Luật Căn cước như chính thức đổi tên thẻ căn cước công dân sang thẻ căn cước, tích hợp thông tin ADN, mống mắt, giọng nói… vào thẻ căn cước; giá trị, tiện ích của tài khoản định danh điện tử đến toàn thể học sinh trên địa bàn; đồng thời, tuyên truyền các giải pháp ngăn chặn, giảm thiểu tai nạn giao thông, hạn chế thấp nhất các vụ tai nạn giao thông liên quan đến lứa tuổi học sinh; phòng, chống hiệu quả ùn tắc, tai nạn giao thông tại các khu vực trường học trên địa bàn.

Vào sáng ngày 09/9/2024, Công an xã Thuận Hoà đã phối hợp với Trường Tiểu học Thuận hoà tổ chức tuyên truyền về Luật Căn cước, 10 điểm mới của Luật Căn cước; nội dung của Chỉ thị 31/CT-TTg ngày 21/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới. Thông qua buổi tuyên truyền, ngoài những điểm mới và những tác dụng, lợi ích thực tiễn của Luật Căn cước, cán bộ Công an đã nêu nhiều dẫn chứng cụ thể, trực quan sinh động các vụ tai nạn nghiêm trọng, nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông trong thời gian gần đây trên địa bàn huyện; hậu quả, hệ lụy mà bản thân, gia đình, người thân phải gánh chịu do tai nạn giao thông gây ra… với sự tham gia của khoảng 15 giáo viên và 420 học sinh tham gia.

Đồng chí Đại uý K’ Văn Tùng – Phó trưởng Công an xã Thuận Hoà tuyên truyền, phổ biến tới các em học sinh các Quy định mới.

Đồng thời, tổ chức ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông đối với 100% học sinh, giáo viên nhà trường. Tiến hành đưa nội dung này là một trong những tiêu chí đánh giá thi đua hàng năm đối với các cơ quan quản lý nhà nước về giáo dục, các cơ sở giáo dục, cán bộ, giáo viên; đánh giá, xếp loại hạnh kiểm đối với học sinh trong từng học kỳ, năm học… Đối với những trường hợp học sinh vi phạm, lực lượng Công an sẽ gửi thông báo cho nhà trường để có hình thức xử lý và biện pháp giáo dục phù hợp, đồng thời cũng xử lý nghiêm các trường hợp phụ huynh đưa đón con em vi phạm pháp luật về ATGT.

Thông qua các hình thức tuyên truyền trực quan, sinh động đã góp phần giúp cán bộ, giáo viên, học sinh nâng cao hiểu biết các quy định khi tham gia giao thông, trang bị kỹ năng khi tham gia giao thông, xây dựng văn hóa tham gia giao thông văn minh, thân thiện và an toàn trên toàn địa bàn xã. Với phương châm lấy công tác phòng ngừa là chủ yếu, xác định tình trạng vi phạm pháp luật về ATGT trong lứa tuổi học sinh luôn chiếm tỉ lệ cao, thời gian này lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông và Công an cấp xã chú trọng tăng cường công tác tuyên truyền với nhiều hình thức, cách làm sáng tạo, đổi mới, từng bước thay đổi nhận thức và ý thức chấp hành của người dân theo hướng tích cực, từ đó hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng tai nạn giao thông trên địa bàn.

Để cùng chung tay ngăn chặn, giảm thiểu TNGT liên quan đến lứa tuổi học sinh, thời gian tới Công an xã tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền và phối hợp với Ban Giám hiệu các trường học trên địa bàn xử lý nghiêm đối với các trường hợp học sinh vi phạm pháp luật ATGT. Đồng thời, đề nghị các bậc cha mẹ, phụ huynh học sinh cần làm gương trong việc chấp hành các quy định về TTATGT, không giao xe mô tô, xe máy điện cho con em khi chưa đủ điều kiện điều khiển theo quy định của pháp luật; thường xuyên nhắc nhở, quản lý, giáo dục con em mình nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của Luật Giao thông đường bộ, vì sự an toàn của chính con em mình và người khác.


Các tin khác