Ma Lâm

Hàm Thuận Bắc: Lan tỏa hành động đẹp hướng về Nhân dân miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai

Hưởng ứng đợt vận động ủng hộ Nhân dân miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai do cơn bão số 3 gây ra của Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hàm Đức phát động.

Ở nhà cùng với gia đình, qua xem những hình ảnh người dân các tỉnh miền Bắc bị ảnh hưởng của cơn bão số 3, cũng như đến trường, em Đặng Hiền Lê, học lớp 5A, trường Tiểu học SaRa, xã Hàm Đức đã được các thầy cô giáo chia sẻ về tinh thần tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam giúp đỡ nhau khi gặp hoạn nạn khó khăn sau cơn bão: đó là hình ảnh các xe ô tô lớn che chắn gió giúp xe máy đi trên cầu, là hình ảnh thanh niên giúp đỡ người đi đường dắt xe khi xe đổ và không thể đi do gió mạnh; là hình ảnh  những người lính không quản ngại khó khăn giúp đỡ bà con trong bão lũ, hình ảnh những bạn nhỏ bị lũ cuốn trôi…Trước những mất mát không gì bù đắp được mà bà con vùng lũ phải gánh chịu, khác với người lớn về cách làm nhưng chung một tinh thần chia sẻ đối với các bạn cùng trang lứa đang gặp khó khăn sau bão số 3 ở các tỉnh phía Bắc. 

Từ những chia sẻ đó, sáng ngày 27/9/2024 em Đặng Hiền Lê, cùng gia đình đến Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã trao số tiền 2,7 triệu đồng (gồm tiền lì xì và tiền quà vặt mà cha mẹ cho mà em đã tiết kiệm được) để ủng hộ, sẻ chia đối với các bạn cùng trang lứa đang gặp khó khăn sau bão số 3 ở các tỉnh phía Bắc. Đây là việc làm đầy ý nghĩa và mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống “tương thân, tương ái” của dân tộc Việt Nam.

Thay mặt Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã Hàm Đức xin ghi nhận tấm lòng sẻ chia khó khăn của em Đặng Hiền Lê đối với đồng bào đang hứng chịu thiên tai sớm vượt qua khó khăn, hoạn nạn".

Số tiền trên sẽ được chuyển vào Tài khoản: Quỹ cứu trợ của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hàm Thuận Bắc.

Mong rằng hành động đẹp, việc làm đầy ý nghĩa nhân văn của em Đặng Hiền Lê sẽ lan tỏa tới mọi người, gieo yêu thương, gieo những điều tốt đẹp trong cuộc sống và em sẽ là tấm gương người tốt, việc tốt cho các bạn học tập noi theo./. 


Các tin khác