Ma Lâm

Thị trấn Phú Long: tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân năm 2024

Sáng ngày 11/9/2024, Đảng uỷ thị trấn Phú Long tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân năm 2024 với chủ đề Huy động sức dân xây dựng tuyến đường ánh sáng an ninh gắn với bas sắt treo cờ Tổ quốc trên trụ đèn tại khu phố Phú Trường và Phú Cường.

Chủ trì Hội nghị gồm đồng chí Lê Văn Thanh – Huyện uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ thị trấn và đồng chí Nguyễn Lành – Chủ tịch UBND thị trấn.

Tham dự Hội nghị, về phía thị trấn có tập thể Đảng ủy; Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND, UBND, UBMTVN; trưởng, phó các đoàn thể, hội quần chúng của thị trấn; Về phía khu phố Phú Trường và Phú Cường, tham dự có đồng chí Bí thư chi bộ, Trưởng, Phó Ban điều hành, Trưởng Ban công tác Mặt trận; các đồng chí là đại biểu Hội đồng nhân dân thị trấn (khóa XII) của 2 khu phố trên và gần 200 hộ dân đại diện cho nhân dân 2 khu phố trên.

 

Sau khi Đại diện UBND thị trấn thông qua báo cáo thực trạng và giải pháp huy động sức dân xây dựng tuyến đường ánh sáng an ninh gắn với bas sắt treo cờ Tổ quốc trên trụ đèn tại khu phố Phú Trường, Phú Cường Hội nghị tiến hành thảo luận. Trong phần đối thoại, mặc dù vẫn có một số ý kiến muốn hiểu rõ  hơn về phương pháp thi công, chất lượng, giá cả, chủng loại đèn nhưng tất cả các ý kiến từ người dân đều đồng tình, ủng hộ chủ trương của Đảng uỷ và chính quyền địa phương và cho rằng đây là công trình hết sức có ý nghĩa thiết thực, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của người dân và mong lãnh đạo địa phương sớm triển khai thực hiện để phục vụ nhân dân

Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Lê Văn Thanh – Huyện uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ thị trấn ghi nhận và giải đáp các ý kiến còn vướn mắc của người dân để người dân hiểu và và lấy biểu quyết. Có 100% đại biểu tham dự tại buổi đối thoại đều thống nhất  cao với chủ trương xây dựng tuyến đường ánh sáng an ninh gắn với bas sắt treo cờ Tổ quốc trên trụ đèn tại 02 khu phố Phú Trường và Phú Cường có  tổng chiều dài 3,4km với dự toán khoảng 230 triệu đồng.

Để công trình được nhanh chóng triển khai thực hiện, đồng bộ và đạt hiệu quả, Bí thư Đảng uỷ thị trấn chỉ đạo:

Giao UBND thị trấn hướng dẫn, hỗ trợ Ban Điều hành khu phố Phú trường và Phú Cường tổ chức họp nhân dân để thông báo kết quả buổi đối thoại qua đó vận động nhân dân đóng góp kinh phí; hợp đồng cụ thể với đơn vị thi công lắp đặt thiết bị, chủng loại đèn  đảm bảo chất lượng, đúng giá thị trường, tránh tiêu cực trong việc mua sắm vật tư, thiết bị khi thực hiện công trình trên. Chỉ đạo thành lập tổ vận động, tổ giám sát, công khai rõ mức đóng góp của từng hộ và khi đủ kinh phí mới tiến hành triển khai thi công. Khi công trình hoàn thành chỉ đạo tổ chức nghiệm thu và công khai cụ thể cho nhân dân ở 02 khu phố trên biết đảm bảo đúng quy trình theo Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở.

 Mặt trận, các đoàn thể thị trấn phối hợp với Chi bộ, Ban điều hành khu phố Phú Trường, Phú Cường chỉ đạo Ban công tác mặt trận, chi hội đoàn thể ở 02 khu phố trên vận động đoàn viên, hội viên của tổ chức mình và nhân dân hưởng ứng và tham gia đóng góp kinh phí thực hiện tuyến đường ánh sáng an ninh gắn với bas sắt treo cờ tổ quốc trên trụ đèn tại Khu phố Phú Trường, Phú Cường thị trấn Phú Long như đã thống nhất ở trên.

Sau khi đưa vào sử dụng bàn giao cho Ban điều hành khu phố Phú Trường, Phú Cường quản lý, sử dụng hệ thống này để kịp thời khắc phục sự cố hư hỏng, đảm bảo chiếu sáng trên tuyến đường.

Thời  gian  hoàn thành: Hoàn thành trước ngày 22/12/2024.


Các tin khác