Ma Lâm

TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM 77 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SĨ (27/7/1949 – 27/7/2024)

Thực hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta “Uống nước nhớ nguồn - ăn quả nhớ người trồng cây”, sáng ngày 18/7/2024, UBND xã Hàm Thắng tổ chức họp mặt kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh Liệt sĩ tại nhà văn hóa xã, kết hợp thắp hương viếng Đài tưởng niệm liệt sĩ xã.

Thành phần tham dự gồm có:

Ở xã: Đại diện Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN, các ngành, đoàn thể của xã.

Ở thôn: Bí thư Chi bộ, Trưởng các thôn và có mặt 162 đại biểu, đại diện cho 346 gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công, thương binh, bệnh binh… trong toàn xã.

Tại buổi họp mặt, có một số ý kiến thắc mắc về chế độ chính sách người có công, việc hỗ trợ di dời mộ liệt sĩ về nghĩa trang liệt sĩ tỉnh,… đã được đại diện của UBND xã giải đáp thỏa đáng. Tuy nhiên, cũng có những tâm tư của các anh, các chú đã từng chiến đấu tại chiến trường K, đề nghị nhà nước nên đưa vào sử sách rằng: quân tình nguyện Việt Nam đã làm nghĩa vụ quốc tế, giúp đất nước Campuchia thoát khỏi họa diệt chủng nhằm giáo dục cho thế hệ mai sau.

Hưởng ứng truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”, đến thời điểm này Mặt trận, các đoàn thể chính trị xã hội của xã và các thôn đã vận động được 28.182.000 đồng quỹ đền ơn đáp nghĩa( đạt 117%). Trong đó, Công đoàn cơ sở xã Hàm Thắng vận động mỗi đoàn viên công đoàn đóng góp một ngày lương, được 6.952000 đồng.

Trong những ngày Tháng 7, cùng với cả nước, cán bộ và nhân dân xã nhà đều hướng về các gia đình liệt sĩ, thương binh, Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công,… để làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa đối với thế hệ cha anh đã hy sinh một phần xương máu và cả cuộc đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Qua đó, xã đã hoàn thành việc xây 2 nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách trị giá 180.000.000 đồng và sửa chữa 2 nhà tình nghĩa trị giá 40.000.000 đồng.

Được biết, theo Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 04 tháng 7 năm 2024 của UBND xã Tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh Liệt sĩ, thì đúng vào ngày 27/7/2024, UBND xã tổ chức đưa thân nhân liệt sĩ viếng nghĩa trang liệt sĩ tỉnh. Đây là hoạt động thường niên của UBND xã Hàm Thắng thể hiện lòng biết ơn, tri ân đối với các gia đình liệt sĩ.

Mong rằng, trong thời gian đến, UBND xã, Mặt trận và các đoàn thể cần tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức trách nhiệm, nghĩa vụ công dân và lòng biết ơn sâu sắc của nhân dân, nhất là thế hệ trẻ đối với liệt sỹ, gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng. Bỡi lẽ, sự cống hiến, hy sinh của họ cho độc lập - tự do của dân tộc, cho hạnh phúc của nhân dân là vô giá, không chỉ trong Tháng 7 này mà phải nhiều tháng 7 hơn nữa; việc chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ và người có công là nghĩa vụ và trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội và của mọi người, của thế hệ hôm nay và cả thế hệ mai sau.


Các tin khác