Ma Lâm

Hàm Thuận Bắc: Tổ chức chương trình đổi rác thải nhựa lấy rau xanh và cây xanh

Sáng ngày 16/8/2024, tại nhà Văn hoá thôn Phú Sơn, xã Hàm Phú. Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hàm Phú, tổ chức chương trình đổi rác thải nhựa lấy rau xanh và cây xanh, mục đích của chương trình nhằm nâng cao nhận thức cho hội viên, phụ nữ về bảo vệ môi trường không vứt rác thải ra môi trường mà thay thế vào đó là màu xanh của mầm sống để sinh sôi nảy nở, giúp chị em ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường và tạo cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp hơn. Tham dự chương trình có chị Trần Thị Minh Huyền, UVBTV Hội LHPN huyện Hàm Thuận Bắc; Chị Bùi Thị Thanh Nhuỵ, Chủ tịch Hội LHPN xã Hàm Phú; cùng các chị là ủy viên Ban chấp hành Hội phụ nữ cũng về tham dự.

Chương trình đã thu hút hơn 50 hội viên, phụ nữ tham gia. Các chị phân loại rác thải nhựa như chai, lọ mũ không còn sử dụng đổi lấy nhu yếu phẩm như rau xanh các loại như bầu, mướp, cải, mồng tơi… và cây giáng hương. Kết quả đã thu được 1.200 lon và 15 kg rác thải nhựa.

Đổi rác thải nhựa lấy cây xanh là chương trình mang ý nghĩa thiết thực trong tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho hội viên, phụ nữ về bảo vệ môi trường. Không chỉ giảm thiểu việc vứt rác thải ra môi trường, chương trình còn tích cực phát động phong trào trồng và chăm sóc cây xanh. Nhiều phong trào, mô hình và hình thức hoạt động đã tạo được dấu ấn, góp phần xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp tại cộng đồng dân cư. Các hoạt động về bảo vệ môi trường, nâng cao nhận thức cho hội viên, phụ nữ  về phong trào chống rác thải nhựa, bảo vệ môi trường sống, thời gian tới Hội tiếp tục thực hiện để góp phần bảo vệ môi trường, xây dựng môi trường sống xanh – sạch, không ô nhiễm.


Các tin khác