Tin tức

Ngành giáo dục huyện Hàm Thuận Bắc tổng kết năm học 2011-2012

  • /
  • 19.9.2012 - 15:2

Sáng ngày 17-9, Phòng giáo dục huyện Hàm Thuận Bắc tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2011-2012 và triển khai nhiệm vụ năm học 2012-2013.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Ngọc Hiền-Phó Chủ tịch UBND huyện đánh giá sự nghiệp giáo dục huyện nhà trong năm học 2011-2012 tiếp tục chuyển biến tích cực. Nổi bật là, tỷ lệ học sinh lên lớp, học sinh khá giỏi ở các cấp học đều tăng hơn so với năm học trước; chất lượng giáo dục ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số được nâng lên rõ rệt; phong trào thi đua dạy tốt, học tốt diễn ra sôi nổi, rộng khắp, đạt kết quả thiết thực; toàn huyện giữ chuẩn phổ cập giáo dục trung học cơ sở và có một xã được công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi. Tuy nhiên, so với yêu cầu thì chất lượng giáo dục của huyện vẫn còn có mặt hạn chế; tỷ lệ học sinh trung học cơ sở bỏ học tăng so với năm học trước; kết quả phổ cập giáo dục thiếu vững chắc; cơ sở vật chất trường lớp ở một số nơi chưa bảo đảm; hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng còn hình thức, kém hiệu quả.

Về nhiệm vụ đến, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị Phòng giáo dục và đào tạo huyện tăng cường phối hợp với các cấp, các ngành liên quan để triển khai tốt các nhiệm vụ trọng tâm đã xác định, đặc biệt chú trọng đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với các cuộc vận động, các phong trào của ngành giáo dục. Tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 24, ngày 9/8/2011 của UBND tỉnh về tăng cường các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; từng bước đổi mới hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng; nâng cao vai trò, hiệu quả của các tổ chức Đảng, đoàn thể trong trường học, nhất là vai trò của Hội cha mẹ học sinh.

Tại hội nghị, nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua của ngành đã được biểu dương, khen thưởng; trong đó, tập thể trường Mầm non Hoa Hồng nhận Huân chương Lao động hạng 2 và Tiểu học Hàm Thắng 1, cùng cô Văn Thị Nho-Hiệu trưởng trường Mầm non Hoa Hồng nhận Huân chương Lao động hạng 3 của Chủ tịch nước phong tặng./.

Trần Thành


  • |
  • 736
  • |

Các tin khác