Tin tức

Câu Lạc bộ hưu trí Hàm Thuận Bắc, bước đầu hoạt động có hiệu quả

Câu lạc bộ hưu trí huyện được thành lập vào năm 2012, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, lúng túng nhưng Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ hưu trí (BCN CLBHT) đã có nhiều nỗ lực vượt qua khó khăn; đồng thời làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền chỉ đạo, hỗ trợ kịp thời cho hoạt động của CLBHT nên bước đầu đạt nhiều kết quả quan trọng.

Câu lạc bộ Hưu trí huyện sơ kết 6 tháng đầu năm 2014.

Tính đến tháng 06 năm 2014, đã có 9/17 xã, thị trấn thành lập được Câu lạc bộ hưu trí cấp xã; trong đó có 7/9 xã, thị trấn đã tổ chức xong Đại hội lần thứ I; hầu hết các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Câu lạc bộ đề ra hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu; nổi rõ là: toàn huyện phát triển được 242 hội viên/654 tổng số cán bộ, công chức, viên chức đã nghĩ hưu trên toàn huyện, chiếm 42,9%; phát triển quỹ hội được trên 36 triệu đồng. Đặc biệt, công tác tuyên truyền, giáo dục được Ban Chủ nhiệm câu lạc bộ quan tâm đúng mức đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Huyện uỷ thường xuyên thông tin tình hình địa phương, trong nước, quốc tế, nhất là gần đây đã thông tin kịp thời tình hình Biển Đông đến hội viên; tổ chức cho hội viên hưu trí đăng ký “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”..., thông qua đó, từng hội viên phát huy được vai trò của mình, gương mẫu chấp hành chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần vận động con cháu chấp hành tốt pháp luật, hoàn thành nghĩa vụ công dân. Bên cạnh đó, các hoạt động như chăm sóc nghĩa tình cũng được Câu lạc bộ hưu trí các cấp quan tâm khá tốt, kịp thời tổ chức mừng thọ cho các hội viên đến tuổi, thăm hỏi, động viên khi ốm đau, tai nạn...; phối hợp với các cơ quan liên quan mở lớp phương pháp ứng dụng năng lượng cho hội viên để bảo vệ sức khoẻ chính mình. Những kết quả trên đây tuy còn khiêm tốn nhưng cũng rất đáng trân trọng đối với một tổ chức mới thành lập như Câu lạc bộ hưu trí huyện.

Thiết nghĩ, để Câu lạc bộ hưu trí các cấp hoạt động có hiệu quả, đáp ứng yêu cầu của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang khi nghỉ hưu, thời gian đến cần có sự quan tâm nhiều hơn nữa của các cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp và sự hỗ trợ của toàn xã hội; trong đó Câu lạc bộ hưu trí phải làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền để tạo điều kiện cho CLB hoạt động thuận lợi hơn.

Ban chủ nhiệm CLBHT các cấp phải chủ động đẩy mạnh công tác phát triển hội viên, phấn đấu huy động đông đảo cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang khi nghỉ hưu tích cực gia nhập hội và tham gia sinh hoạt ở các câu lạc bộ hưu trí cơ sở.

Đa dạng hoá các hình thức tập hợp hội viên, bằng các hoạt động thiết thực như chăm sóc sức khoẻ, vui chơi, giải trí... phù hợp với độ tuổi để tập hợp hội viên tham gia.

Phối hợp tốt với các cơ quan liên quan tổ chức nhiều buổi nói chuyện thời sự, cung cấp kịp thời thông tin, tình hình địa phương, trong nước, quốc tế để hội viên nắm bắt; thông qua đó phát huy vi trò của đội ngũ này trong công tác tuyên truyền giáo dục và định hướng dư luận xã hội.

 


Các tin khác