Tin tức

Hàm Thuận Bắc: Tấm gương tận tụy, sáng tạo của cô giáo trẻ Lê Thị Kim Cương

Tấm gương của cô Lê Thị Kim Cương, giáo viên trường Tiểu học Hàm Thắng 1, dù tuổi nghề còn trẻ nhưng với sự tận tụy, sáng tạo trong giảng dạy cô đã có nhiều đóng góp trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy của nhà trường.

cô Lê Thị Kim Cương.

Không quản ngại khó khăn trong cuộc sống, tâm huyết với sự nghiệp trồng người, cô trăn trở với từng trang giáo án, không ngừng nghiên cứu tích lũy kinh nghiệm nâng cao chất lượng giảng dạy đưa học sinh đến với bài dạy một cách hiệu quả nhất. Cô nhận thấy trách nhiệm của giáo viên tiểu học, người thầy đầu tiên đưa các em vào thế giới tri thức khoa học nên cô luôn phấn đấu ra sức học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tích lũy vốn sống, đưa những ví dụ cụ thể từ trong cuộc sống hằng ngày gần gũi với học sinh vào bài giảng. Trong công tác chủ nhiệm cô luôn quan tâm từng em học sinh, thấu hiểu hoàn cảnh gia đình từng em, đồng thời phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh để tìm hiểu biện pháp tối ưu trong phương pháp giáo dục các em nhất là chú trọng phương pháp giáo dục cá thể hóa.

Cô mạnh dạn ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, tìm tòi hình ảnh minh họa thiết thực, đồng thời nghiên cứu tự làm đồ dùng dạy học bằng mô hình với phương pháp giảng dạy trực quan sinh động phù hợp với tâm sinh lý học sinh tiểu học đã cuốn hút các em vào bài dạy một cách hiệu quả. Không chỉ vậy cô đã đầu tư nghiên cứu tiết dạy hoạt động ngoài giờ lên lớp để các em phát triển một cách toàn diện như tổ chức các cuộc thi về đọc ca dao, tục ngữ. Với khả năng chuyên môn và nắm bắt tâm lý học sinh cô đã góp phần hình thành kiến thức văn học và kỹ năng viết văn cho học sinh, qua đó giúp các em tự tin, mạnh dạn hơn trong quan hệ giao tiếp. Trong những năm qua, cô đã mạnh dạn nghiên cứu và đưa vào bài dạy nhiều đề tài khoa học được Hội đồng Khoa học ngành công nhận và xếp loại như: “Một số biện pháp giáo dục hành vi văn hóa giao thông cho học sinh Tiểu học” được ngành xếp loại B; hay đề tài “Tặng phiếu thưởng một biện pháp hiệu quả để động viên học sinh lớp 2 phấn đấu học tập và rèn luyện” được ngành xếp loại B; Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cô đã mạnh dạng phát động phong trào “Viết sổ vàng nhật ký làm theo lời Bác” trong học sinh và nghiên cứu đề tài “Viết nhật ký một biện pháp hiệu quả để rèn luyện kỹ năng viết tập làm văn cho học sinh lớp 2” được ngành xếp loại B. Tất cả những đề tài trên có hiệu quả tích cực trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy cho học sinh bậc tiểu học và được áp dụng rộng rãi trong toàn Huyện.

Từ những đầu tư, không ngừng nghiên cứu nâng cao chất lượng giảng dạy và tâm huyết “Tất cả vì học sinh thân yêu” nên chất lượng học tập của lớp cô phụ trách có những tiến bộ rõ nét, năm sau luôn cao hơn năm trước. Cụ thể trong năm học 2012-2013: học sinh khá giỏi đạt 89.5% (tăng 2% so với năm trước); học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi của huyện và tỉnh: viết chữ đẹp cấp huyện 4 em, cấp tỉnh 1 em; học sinh giải toán qua internet cấp trường đạt 6 em, cấp huyện 2 em và có 6 em đạt giải học sinh giỏi Lê Quý Đôn cấp trường.

Với những nổ lực không ngừng trong công việc, hết lòng trong sự nghiệp trồng người cô xứng đáng với danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở 6 năm liền, trong năm học 2010-2011 cô được Uỷ ban nhân dân Tỉnh tặng bằng khen có thành tích đóng góp cho sự nghiệp giáo dục tỉnh, và đến năm học 2012-2013 cô được thủ tướng chính phủ tặng bằng khen vì sự nghiệp giáo dục.

Với sự tận tụy, hết lòng vì sự nghiệp trồng người của mình, cô Lê Thị Kim Cương giáo viên trường Tiểu học Hàm Thắng 1 đã có những đóng góp tích cực trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy và là tấm gương sáng trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về sự tích cực, tận tụy, sáng tạo trong công việc. Cô Lê Thị Kim Cương là một trong những điển hình tại Hội nghị Gặp mặt giao lưu những tấm gương tiêu biểu “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tỉnh Bình Thuận ngày 28/02/2014 vừa qua.

 


Các tin khác