Tin tức

Công an Hàm Thuận Bắc thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy

  • /
  • 11.11.2013 - 12:7

Qua 10 năm thực hiện Chỉ thị 22 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy trong lực lượng công an. Các ngành các cấp và nhân dân trong huyện quan tâm hơn trong việc động viên, góp ý, giúp đỡ cán bộ, chiến sĩ công an học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy.

Cấp giấy chứng minh nhân dân cho đồng bào xã Đông Giang.

Công an huyện, xã, thị trấn nhận thức sâu sắc hơn việc học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy chính là giải pháp tự xây dựng mình trong sạch vững mạnh, bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao. Từ đó liên tục phát động phong trào gắn với các cuộc vận động xây dựng người chiến sĩ công an “ Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, khắc phục, sửa chửa những hạn chế khuyết điểm qua kiểm điểm tự phê mình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “về một số vấn đề cấp bách trong công tác xây dựng đảng hiện nay”, với nhiều hình thức phong phú vận dụng, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy trong từng lỉnh vực công tác chuyên môn và rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất, đạo đức của mỗi cán bộ chiến sĩ. Với  khẩu hiệu “Làm cho dân hiểu, dân tin, dân yêu là trách nhiệm của mỗi cán bộ chiến sĩ công an Hàm Thuận Bắc” “Mỗi cán bộ chiến sĩ thi đua mỗi ngày làm một việc tốt phục vụ nhân dân”, Công an huyện, xã,thi trấn đã có những việc làm cụ thể, thiết thực và đạt hiệu quả. Nổi bật là công tác đấu tranh trấn áp tội phạm được tiến hành thường xuyên,liên tục và kiên quyết hơn, làm giảm rõ số vụ phạm pháp hình sự; kiềm chế tai nạn giao thông; ngăn chặn, triệt phá toàn bộ các băng nhóm gây rối, nhiều tụ điểm đánh bạc, số đề và các hoạt động mua bán, vận chuyển ma túy; điều tra, xử lý kịp thời hơn tin báo tố giác tội phạm, không để tồn động lớn; giải quyết dứt điểm các đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân có liên quan đến lĩnh vực tư pháp. Toàn thể cán bộ chiến sĩ luôn nêu cao tính kỷ cương, trách nhiệm, chấp hành nghiêm điều lệ công an; tôn trọng và lễ phép với nhân dân; qua hộp thư góp ý và hội nghị lấy ý kiến của dân về xây dựng lực lượng công an hàng năm, lãnh đạo Công an huyện và xã, thị trấn kịp thời tiếp thu và nghiêm túc khắc phục, sửa chữa những khuyết điểm, yếu kém; đi đôi với đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, bảo đảm giải quyết hồ sơ hành chính nhanh gọn, giảm bớt phiền hà cho dân. Qua 10 năm, đã có 815 lượt đảng viên, cán bộ, chiến sĩ công an huyện và xã, thị trấn đạt loại A theo tiêu chí 6 điều Bác Hồ dạy; 43 lượt tập thể và 124 lượt cá nhân được Bộ công an, Uỷ ban nhân dân tỉnh, giám đốc Công an tỉnh, Uỷ ban nhân dân huyện tặng bằng khen, giấy khen, trong đó có 7 cá nhân tiêu biểu không nhận hối lộ trong thi hành công vụ. Đảng bộ Công an huyện được công nhận trong sạch vững mạnh nhiều năm liền; năm 2010 và  năm 2011 được Bộ Công an tặng cờ thi đua xuất sắc.

Phát huy kết quả đạt được,Công an huyện Hàm Thuận Bắc tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tâp và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, tạo sự chuyển biến sâu sắc và toàn diện về tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân, tận tụy với công việc, kiên quyết tấn công trấn áp tội phạm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo thuận lợi cho kinh tế- xã hội phát triển; luôn xứng đáng với sự tin cậy của Đảng bộ và nhân dân huyện nhà đối với lực lượng công an.

Lê Thương


  • |
  • 956
  • |

Các tin khác