Tin tức

Hàm Thuận Bắc: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp tiếp tục thực hiện tốt cuộc vân động “Ngày vì người nghèo”

  • /
  • 1.11.2013 - 8:50

Thực hiện nhiêm vụ có tính chiến lược của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, với tinh thần tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam, trong nhiệm kỳ qua (2008-2013) Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc các cấp trong huyện đẩy mạnh cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”gắn với phối hợp triển khai thực hiện các chương trình dự án phát triển kinh tế-xã hội, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống nhân dân.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, toàn huyện đã vận động góp quỹ “Ngày vì người nghèo” hơn 3,8 tỷ đồng, cùng với nguồn kinh phí từ ngân sách và từ Quyết định 167 của Chính phủ đã hổ trợ xây và sửa 2.094 căn nhà tình thương cho hộ nghèo với tổng sồ tiền 26,7 tỷ đồng. Ngoài ra các tổ chức thành viên đều có nhiều nổ lực cho công cuộc xóa đói giảm nghèo. Trong đó các Hội phụ nữ, nông dân, cựu chiến binh và Đoàn thanh niên đã vận động nội bộ góp vốn, góp công, góp giống giúp cho hội viên, đoàn viên nghèo phát triển sản xuất; đặc biệt Hội phụ nữ với nhiều hình thức góp vốn, góp công giúp cho hàng  nghìn phụ nữ vượt qua khó khăn, thoát nghèo, với nhiều mô hình như nuôi heo đất, hủ gạo tình thương giúp cho hàng trăm phụ nữ những lúc hoạn nạn, ốm đau. Hội chữ thập đỏ các cấp vận động gần 20 tỷ đồng hổ trợ cho hộ nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc màu da cam, học sinh nghèo, hiếu học. Bằng vào sự nổ lực đó, Uỷ ban Mặt trận các cấp trong huyện đã góp phần rất lớn trong việc thực hiện chương trình xóa đói giảm nghèo của huyện. Kết quả làm giảm tỷ lệ nghèo từ 7,57% năm 2008 đến nay xuống còn dưới 6% theo chuẩn mới.

Trong nhiêm kỳ đến(2014-2019), Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc các cấp trong huyên cần phát huy thành quả đạt được, tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động”Ngày vì người nghèo”, làm cho cuộc vận động thấm sâu vào mọi người dân về truyền thống nhân nghĩa, tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam, cùng với phối hợp thực hiện có hiệu quả các chương trình dự án phát triển kinh tế xã hội, các cuộc vận động giúp nhau phát triển kinh tế gia đình và các hoạt động từ thiện nhân đạo nhằm huy động tối đa các nguồn lực cho công cuộc xóa đói giảm nghèo, thu hẹp dần khoảng cách về trình độ phát triển và mức sống giữa các vùng, các dân tộc, giữa các tầng lớp nhân dân.

Minh Thư


  • |
  • 899
  • |

Các tin khác