Tin tức

Tuổi trẻ huyện Hàm Thuận Bắc khẳng định mình qua các phong trào hành động cách mạng

  • /
  • 15.10.2013 - 16:8

Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, các thế hệ thanh niên huyện Hàm Thuận Bắc đã nối tiếp nhau viết nên truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đó là truyền thống yêu nước nồng nàn, trung thành với Đảng, với nhân dân; là truyền thống của lực lượng xung kích, dám đón nhận nhiệm vụ nặng nề, cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp của dân tộc, của Đảng. Kế tục xứng đáng sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân, tiếp bước cha anh, phát huy truyền thống vẻ vang của Đoàn và các thế hệ thanh niên. Các bạn luôn ra sức rèn luyện, trau dồi lý tưởng cách mạng, thi đua học tập, ứng dụng khoa học công nghệ, thi đua lập nghiệp, lao động sáng tạo, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, xung kích bảo vệ Tổ quốc, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần đáng kể vào công cuộc đổi mới, xây dựng quê hương huyện nhà ngày thêm giàu đẹp.

Các hoạt động của các bạn đã khẳng định sự lớn mạnh của tổ chức Đoàn và sự trưởng thành của thanh niên trong huyện. Có thể nhận thấy rõ điều này trong Chiến dịch “Hè tình nguyện” năm 2013, với chủ đề: "Tuổi trẻ Hàm Thuận Bắc chung tay xây dựng nông thôn mới", các cơ sở Đoàn trong huyện đã đồng loạt triển khai nhiều phong trào hành động cách mạng như: Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về truyền thống vẻ vang của thanh niên Việt Nam và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; đẩy mạnh phong trào thi đua, tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, động viên thanh niên tham gia phát triển KT-XH, bảo đảm ANQP tại địa phương, đơn vị; phát  huy  vai  trò  xung  kích  tình  nguyện  của  thanh  niên  trong  việc  giải  quyết các  vấn  đề  bức  xúc  của  xã  hội;  tham  gia  các  công  trình, phần  việc  thanh  niên; tập  trung  củng  cố  tổ  chức  cơ  sở  Đoàn,  phát triển  đoàn viên,  giới  thiệu  đoàn  viên  ưu  tú  cho  Đảng  xem  xét,  kết nạp... Đồng thời chủ  động  tham  mưu  với  cấp  uỷ  Đảng,  chính  quyền  và  các  ngành,  phát huy vai trò  của  các  lực  lượng  xã  hội, cùng chăm lo, bồi dưỡng cho thanh thiếu niên... Có thể nói,  chiến dịch “Hè tình nguyện” năm nay đã  thắp  sáng  ngọn  lửa  nhiệt  tình của  tuổi  trẻ huyện  nhà, góp phần nâng  cao  nhận  thức về  vai trò, vị  trí vá trách nhiệm của các bạn trong giai đoạn hiện nay.

Không chỉ trong chiến dịch “Hè tình nguyện”, mà cả những ngày thường, phương châm “Tuổi trẻ xung kích, sáng tạo, gương mẫu đi đầu thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội” không ngừng được thanh niên huyện Hàm Thuận Bắc phát huy. Để góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội địa phương phát triển, với nhiệm vụ phát triển kinh tế là trọng tâm, các bạn đã thật sự năng động, sáng tạo trên mọi lĩnh vực. Nhằm kính thích lòng hăng say, nâng cao ý thức tự nguyện của giới trẻ, các cấp bộ Đoàn trong  huyện  cũng  không  quên  tạo điều kiện thuận  lợi  để  thanh  niên  tham  gia thực  hiện  các  chương  trình  KT-XH. Nhờ  vậy,  việc  tổ  chức  phong  trào "Thi  đua,  tình  nguyện  xây  dựng  và  bảo vệ Tổ quốc" đã  từng  bước được  cụ  thể hóa;  đặc biệt  là  trong  nông  nghiệp, tổ  chức  Đoàn,  Hội  các  cấp  đã tích cực tuyên truyền, vận động thanh niên đầu tư phát triển sản xuất, xóa đói giảm  nghèo, làm  giàu chính đáng; tổ chức  tập  huấn,  chuyển  giao  KHKT, hỗ  trợ  thanh  niên  sản  xuất  kinh  doanh... Nhìn  chung,  hoạt  động  của  tổ  chức  Đoàn, Hội  đã góp  phần  không  nhỏ  trong  việc  khuyến  khích  đoàn viên  thanh  niên  tham  gia  phát  triển  sản  xuất,  chuyển  dịch  cơ  cấu  kinh  tế, lao động, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho thanh niên.         

                                                                                            

Tuổi trẻ Hàm Thuận Bắc ra quân nạo vét kênh mương nội đồng.

Hiệu quả từ các hoạt động mà tuổi trẻ huyện Hàm Thuận Bắc đã và đang thực hiện là đáng ghi nhận, song, trước yêu cầu của thực tế hiện nay, vấn đề đang đặt ra đối với các bạn và các cấp bộ Đoàn trong huyện là không nhỏ. Có thể nhận thấy các mô hình điểm của thanh niên huyện nhà chưa được nhân rộng, nhất là các mô hình về phát triển kinh tế tại địa phương; trình độ thanh niên nông thôn về cơ bản phần lớn chưa đáp ứng được yêu cầu, đó là chưa kể một bộ phận không nhỏ thanh niên không có nghề và việc làm; bên cạnh đó công tác hướng nghiệp, dạy nghề, giới thiệu việc làm, tham gia giải quyết việc làm cho thanh niên trên địa bàn huyện cũng còn gặp nhiều khó khăn...

Để giải quyết những bức xúc này, trước hết, ngoài sự nỗ lực của tổ chức Đoàn, Hội, thì các cấp ủy Đảng, chính quyền trong huyện cũng cần có sự quan tâm sâu sắc và hỗ trợ mạnh mẽ cho Đoàn thanh niên và tuổi trẻ huyện nhà trong việc tham gia phát triển KT-XH ở địa phương; và điều quan trọng trước mắt là tạo điều kiện thuận lợi để thanh niên học tập, tiếp thu, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh; có chính sách động viên, khuyến khích thanh niên tham gia các chương trình phát triển kinh tế; thực hiện các dự án, các nguồn vốn giúp thanh niên lập thân, lập nghiệp... Đây chính là lối đi hiệu quả để Đoàn thanh niên và tuổi trẻ huyện Hàm Thuận Bắc hiến dâng tối đa trí tuệ, sức lực cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân.                                                  

Linh Nguyễn


  • |
  • 784
  • |

Các tin khác